(Ảnh: Apple Insider)

Hầu hết các nhà quan sát công nghệ đều cho rằng 6GB sẽ là tiêu chuẩn mới của RAM trên smartphone. Theo nguồn tin của Digitimes Asia, iPhone 14 bản thường và cao cấp đều dùng RAM 6GB nhưng sẽ có sự khác biệt về tốc độ. Cụ thể, iPhone 14 bản thường sử dụng LPDDR4X, còn iPhone 14 Pro dùng LPDDR5 mới hơn và nhanh hơn.

Digitimes Asia nhận định, các nhà sản xuất bộ nhớ như Samsung Electronics, SK Hynix và Micron Technology sẽ ghi nhận lượng đơn hàng từ Apple tăng khi “Táo khuyết” chuyển sang RAM 6GB. SK Hynix là nhà cung ứng chủ yếu linh kiện này trên iPhone 13 và iPhone 12.

Tại thời điểm hiện tại, iPhone 13 và 13 mini sử dụng RAM 4GB LPDDR4X. iPhone 13 Pro và 13 Pro Max dùng RAM 6GB LPDDR4X từ SK Hynix. Không rõ ai sẽ là nhà cung ứng chính cho dòng iPhone 14.

Ngoài khác biệt về công nghệ RAM, iPhone 14 Pro và Pro Max còn được cho là sẽ trang bị con chip mới, A16, nhanh hơn so với chip A15 trên iPhone 14 bản thường. Nhìn chung, các iPhone 2022 được dự đoán mang đến nhiều tính năng mới và những thay đổi lớn, từ camera đến màu sắc, thiết kế.

Du Lam (Theo Apple Insider)

iPhone 14 Pro Max có so kè được camera với flagship Android?iPhone 14 Pro Max sẽ sử dụng ống kính camera 48MP thay vì ống kính 12MP, theo những tin tức được tiết lộ từ các nhà phân tích uy tín. Nhưng chừng đó có thể chưa đủ cho "trận đấu" camera với điện thoại Android.