Theo Bangkok Post đưa tin, vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra hôm 17/5 vừa qua, khi tàu cao tốc Thanathip Marine 555 đâm trúng vào một cột mốc cách vịnh Chalong (Phuket) khoảng 700m. Thời điểm trên, con tàu chở theo hơn 30 khách du lịch cùng hướng dẫn viên và thủy thủ đoàn. Trong đó, hầu hết các du khách đến từ Nga, Kazakhstan và Trung Quốc.

Hình ảnh ghi lại cho thấy, phần mũi tàu nát bét, biến dạng sau khi đâm thẳng vào cột mốc trên biển. Lực lượng bảo vệ bờ biển đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để đưa những du khách bị thương lên bờ an toàn, trước khi họ được đưa đến các bệnh viện khác nhau trên đảo.

“Chúng tôi đang điều tra xem liệu người điều khiển tàu, cao tốc có ngủ gật trong lúc lái hay không cũng như chờ kết quả xét nghiệm nồng độ cồn trong máu của anh ta.”, Cảnh sát địa phương cho biết.

“Tôi không biết vụ tai nạn xảy ra như thế nào. Thuyền đang chạy bình thường thì đột nhiên có một tiếng động lớn khiến chúng tôi giật mình”, một du khách Thái Lan bàng hoàng kể lại.

Nhà chức trách cho biết 6 người đang được điều trị vì bị gãy tay chân, trong khi những du khách khác được đưa đến các bệnh viện khác nhau ở Phuket với những vết thương nhẹ hơn. Được biết, mỗi du khách bị thương được hưởng gói bảo hiểm $440.

Thống đốc Narong Woonciew của Phuket cho biết các đại sứ quán nước ngoài đã được thông báo để hỗ trợ cho các du khách gặp nạn.

Cảnh sát địa phương cho biết sẽ tiến hành điều tra thêm về vụ tai nạn.

Theo New York Post/ Bangkok Post (Video: Newsflare)