Ít nhất 130 người nhập cư châu Phi đã thiệt mạng trong khi hàng trăm người khác mất tích sau khi một con tàu chở họ tới châu Âu bị chìm ngoài khơi đảo Lampedusa của Italia ngày 3/10.

TIN BÀI KHÁC:


Tổng cộng 103 thi thể đã được tìm thấy và thêm nhiều nạn nhân nữa được phát hiện bên trong xác con tàu. Thông tin cho biết, nhiều người đã tự nhảy xuống biển khi một ngọn lửa bùng lên và lan khắp tàu.


Con tàu được tin là chở khoảng 500 người lúc gặp nạn và hiện khoảng 200 người vẫn chưa được tìm thấy trong khi 150 người được cứu sống. Theo Liên Hợp Quốc, hầu hết những người có mặt trên tàu đến từ Eritrea và Somalia. 

{keywords}

Bộ trưởng Nội vụ Italia Angelino Alfano xác nhận tàu đến từ Misrata ở Libya và bắt đầu chìm khi máy ngừng chạy. Có tin cho rằng một số người trên tàu đã đốt vật liệu để cố thu hút sự chú ý của những con tàu đi ngang qua nhưng rốt cuộc lửa đã lan khắp con tàu.

{keywords}

Simona Moscarelli, một phát ngôn viên của Tổ chức Nhập cư quốc tế ở Rome, mô tả rằng để tránh hỏa hoạn, những người nhập cư "đã di chuyển hết sang một bên tàu khiến nó bị lật". Bà ước tính chỉ có 6 trong số 100 phụ nữ trên tàu sống sót và cho biết thêm hầu hết người nhập cư không biết bơi. 

{keywords}

Đây là một trong những thảm họa tồi tệ nhất liên quan đến người nhập cư ở ngoài khơi Italia trong những năm gần đây. Thủ tướng Enrico Letta gọi vụ việc là một "thảm kịch lớn" và chính phủ của ông đã tuyên bố một ngày quốc tang trong hôm nay (4/10).

Thanh Hảo (Theo BBC, Reuters)