Video được ghi lại từ hiện trường cho thấy những cột khói lớn đen kịt toả ra từ một đống các toa tàu đâm vào nhau ngổn ngang. Có 31 toa đã bị trật bánh và khoảng 12 toa đã bốc cháy, trong khi đoàn tàu có tổng cộng 104 toa.

{keywords}
Đoàn tàu chở dầu bốc cháy

Vụ tai nạn xảy ra cách làng Guernsey khoảng 2,4km về phía Đông và Cơ quan An toàn Công cộng Saskatchewan đã ban bố lệnh sơ tán tự nguyện đối với ngôi làng này, vì các lo ngại về khói gây ảnh hưởng đến sức khoẻ.

{keywords}
 Hình ảnh hiện trường chụp từ trên cao cho thấy các cột khói đen và dầu tràn ra từ các toa xe

Đây không phải là lần đầu tiên khu vực này bị ảnh hưởng bởi một vụ tàu trật bánh. Hồi tháng 12/2019, khoảng 1,5 triệu lít dầu thô đã bị rò rỉ trong một tai nạn tương tự cách đó chỉ 11km. Vụ việc đó hiện vẫn đang được uỷ ban an toàn điều tra.

Marlo Pritchard, Chủ tịch Cơ quan An toàn Công cộng, cho biết việc xảy ra hai vụ tai nạn gần nhau như vậy là “rất đáng lo ngại”. Bộ trưởng Vận tải Liên bang Marc Gurneau đã yêu cầu tất cả các đoàn tàu đang di chuyển trên các đường ray liên bang đi chậm lại.

“Tôi rất lo ngại về việc các toa xe đường sắt chở hàng hoá nguy hiểm bị trật bánh trong vòng 12 tháng qua”, ông Gurneau cho biết. Các đoàn tàu đang di chuyển qua các khu vực dân cư được lệnh di chuyển ở tốc độ 32 km/h, và tối đa 40 km/h ở các khu vực khác.

Anh Thư