CNN dẫn thông tin từ lực lượng cảnh sát Haiti cho biết, con tàu trên chở hơn 80 người tị nạn đã rời cảng Labadee, Haiti vào ngày 17/7 để hướng tới Quần đảo Turks và Caicos thuộc Anh. Tuy nhiên trong lộ trình di chuyển, con tàu đã bốc cháy.

Haiti 11.jpg
Ảnh minh họa. Ảnh: Lực lượng Tuần duyên Mỹ

“Theo lời kể của những nhân chứng, một số hành khách trên con tàu đã uống rượu rum và whiskey. Có khả năng những đồ uống có cồn này tiếp xúc với một số đồ vật và gây ra đám cháy. Trong các nạn nhân tử nạn có cả thuyền trưởng của con tàu”, ông Arnold Jean, phát ngôn viên cơ quan cảnh sát Cap-Haitien, Haiti nói.

Tổ chức Di trú quốc tế (IOM) hôm 19/7 nhận định, tình hình bất ổn về xã hội ở Haiti những năm gần đây đã buộc nhiều người dân nước này phải rời bỏ quê hương để tới những quốc gia lân cận lánh nạn. Đồng thời, việc thiếu các lộ trình an toàn dành cho người tị nạn cũng là một phần nguyên nhân gây ra thảm kịch vừa qua.

“Tình hình kinh tế xã hội Haiti đang gặp khó khăn. Bạo lực tràn lan chỉ khiến người dân Haiti phải đưa ra những giải pháp mang tính tuyệt vọng”, quan chức Greeoire Goodstein thuộc IOM nói.