Theo hãng tin RT, chia sẻ trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter), ông Nicolas Mayer-Rossignol, Thị trưởng thành phố Rouen của vùng Normandy, xác nhận ngọn lửa đã nhấn chìm phần chóp của nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ 11.

Nhà thờ Đức Bà Rouen là một trong những nhà thờ Gothic đẹp nhất nước Pháp, và từng nhiều lần xuất hiện trong các tác phẩm của danh họa theo trường phái ấn tượng Claude Monet vào thế kỷ 19.

Thị trưởng Mayer-Rossignol cho biết thêm, chưa rõ ngọn lửa bắt nguồn từ đâu, và lực lượng cứu hỏa đã được huy động tới hiện trường. Hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy, ngọn lửa bùng lên ở gần đỉnh nhà thờ.

Theo truyền thông Pháp, công việc trùng tu đã diễn ra tại nhà thờ từ năm 2015. Đáng nói, nhà thờ Đức Bà Rouen có ngọn tháp cao nhất ở Pháp, cao hơn 150m so với mặt đất.

Chính quyền địa phương sau đó xác nhận, những người bên trong nhà thờ đã được sơ tán, và hàng rào an ninh được dựng xung quanh tòa nhà. Hiện đám cháy đã được khống chế, nhưng chưa rõ mức độ thiệt hại.

Vụ cháy này làm gợi nhớ đến vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại nhà thờ Đức Bà Paris năm 2019. Ngọn lửa cũng xuất hiện trong quá trình cải tạo nhà thờ, và cuối cùng nó đã phá hủy ngọn tháp mang tính biểu tượng của Nhà thờ Đức Bà.