Người phát ngôn Lầu Năm Góc cho biết, các tên lửa bắn đi từ Yemen đã nhằm vào tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường của Mỹ ở Biển Đỏ.

Hãng thông tấn Nga RT đưa tin, tên lửa này được bắn đi từ khu vực do quân nổi dậy Houthi kiểm soát, nhưng không bắn trúng tàu chiến của Mỹ.

{keywords}
 USS Mason - Tàu khu trục trang bị tên lửa dẫn đường của Mỹ

“Tàu USS Mason phát hiện ra các tên lửa nhắm bắn trong khoảng 60 phút khi đang ở biển Đỏ, ngoài khơi Yemen. Các tên lửa này đều rơi xuống biển trước khi bay tới con tàu”, Reuters dẫn lời người phát ngôn Lầu Năm Góc Jeff Davis.

Ông Davis nói thêm, tàu chiến Mỹ không bị hư hại gì và không có thủy thủ nào bị thương trong vụ việc trên.

Lực lượng nổi dậy Houthi đang chịu sự tấn công của liên minh do Ảrập XêÚt đứng đầu. Ảrập XêÚt là bên ủng hộ chính quyền Tổng thống Abdrabbuh Mansour Hadi, bị lực lượng Houthi lật đổ vào tháng 11/2014.

Lê Thu

Tàu khu trục Mỹ "tạt đầu" tàu Nga

Tàu khu trục Mỹ có tên lửa dẫn đường Gravely đã vi phạm các quy định đi lại an toàn quốc tế khi áp sát tàu tuần tra Nga Yaroslav Mudry với khoảng cách nguy hiểm ở đông Địa Trung Hải

Ba tàu khu trục hiện đại nhất của Mỹ ở biển Đông

Tàu USS Spruance DDG-111, USS Decatur DDG-73 và USS Momsen DDG-92, đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, cảnh giới ở biển Đông.

Xem chiến đấu cơ Nga bay 'sát sạt' tàu khu trục Mỹ

Các chiến đấu cơ Nga không mang theo vũ khí vừa thực hiện hai lần bay "sát sạt" tàu khu trục USS Donald Cook đang chạy trên biển Baltic.