Hôm nay (27/10), Ban Quản lý vịnh Hạ Long cho biết từ ngày 28/10 sẽ cấm các phương tiện tàu, thuyền, đò gắn máy hoạt động trong khu vực vùng nước vui chơi giải trí làng chài Cửa Vạn.

anh chup man hinh 2023 10 27 luc 164832 copy.jpg
Làng chài Cửa Vạn tuyệt đẹp nhìn từ trên cao

Theo đó, để tổ chức quản lý hoạt động vui chơi giải trí trên vịnh Hạ Long đảm bảo an toàn và theo đúng quy định, Ban Quản lý vịnh Hạ Long cấm các phương tiện tàu, thuyền, đò gắn máy hoạt động trong khu vực vùng nước vui chơi giải trí làng chài Cửa Vạn. 

Từ ngày 1/11/2023, Ban Quản lý vịnh Hạ Long sẽ thả phao giới hạn để phân vùng và ngăn các phương tiện tàu, thuyền, đò gắn máy đi vào khu vực hoạt động vui chơi, giải trí đã được UBND tỉnh Quảng Ninh công bố hoạt động. 

anh chup man hinh 2023 10 27 luc 164915 copy.jpg
Các phương tiện tàu thuyền, đò gắn máy sẽ không được phép hoạt động tại làng chài Cửa Vạn

Trước đó, từ ngày 1/8, vùng nước khu vực Cửa Vạn được UBND tỉnh Quảng Ninh công bố là khu vực vui chơi, giải trí dành cho các phương tiện đò chèo tay, thuyền kayak phục vụ khách du lịch.

Nép mình bên vịnh Hạ Long, làng chài Cửa Vạn mang khung cảnh thiên nhiên hữu tình với bên là núi cao sừng sững, bên là biển nước mênh mông xanh thẳm.

Cuối tháng 3 vừa qua, tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Travel + Leisure đã đề xuất Cửa Vạn vào top 16 thị trấn ven biển xinh đẹp nhất thế giới. Đây không phải những lần đầu làng chài Cửa Vạn được truyền thông quốc tế vinh danh.

Theo kênh thông tin Bright Side, làng chài Cửa Vạn là điểm đến lý tưởng dành cho những ai đang tìm kiếm sự yên bình và muốn hòa mình với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. 

Năm 2012, Cửa Vạn đã được trang du lịch Journeyetc.com đưa vào danh sách 16 ngôi làng cổ đẹp nhất thế giới. Tiêu chí để chọn ra những ngôi làng xuất hiện trong danh sách này là chúng phải cổ kính, có vẻ đẹp duyên dáng và lưu giữ được nền văn hóa truyền thống đặc trưng.