Kể từ năm 2014, khi các hãng taxi công nghệ nở rộ, thị trường taxi Việt Nam đã có sự cạnh tranh khốc liệt. Taxi truyền thống chịu nhiều tác động từ “làn sóng mới” và liên tục phải tìm ra hướng phát triển phù hợp với nhu cầu thị trường. Nhiều hãng quyết định “bắt tay” hợp tác với fintech nhằm số hóa dịch vụ taxi.

 Taxi truyền thống thay đổi cách thức hoạt động khi hợp tác với fintech

Đưa dịch vụ gọi taxi lên ứng dụng ngân hàng và ví điện tử, các doanh nghiệp taxi truyền thống tối ưu được chi phí đầu tư, cải thiện chất lượng dịch vụ và linh động trong mô hình kinh doanh. 

Hợp tác với fintech giúp các doanh nghiệp taxi có cơ hội tiếp cận với hơn 30 triệu khách hàng thường xuyên của ứng dụng ngân hàng và ví điện tử VNPAY. Từ đó, doanh nghiệp taxi nhanh chóng mở rộng thị trường, số cuốc đặt xe tăng lên đáng kể, tài xế được tăng thêm thu nhập và gắn bó hơn với công việc.

Tính năng gọi taxi được tích hợp trên ví VNPAY và hầu hết ứng dụng ngân hàng

Hiện đã có 100 hãng taxi truyền thống uy tín tại Việt Nam đã chính thức hợp tác với VNPAY cung cấp dịch vụ Gọi taxi trên ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY như: Mai Linh, G7, Sun Taxi, Lado Taxi, Vạn Xuân, Thanh Nga, Thăng Long, Thủ Đô, Sen Hồng, Đà Nẵng, Bình An, Quê Lụa...

Không cần tải thêm ứng dụng nào khác, người dùng có thể gọi taxi nhanh chóng, đơn giản ngay trên ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY. Đáng nói, mức giá taxi truyền thống luôn được giữ ở mức ổn định, không phụ thuộc vào tình hình thời tiết hay giờ cao điểm, ngày nghỉ, lễ Tết…

Khách hàng đặt taxi truyền thống qua ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY

Bên cạnh việc gọi xe nhanh hơn, giá cước ổn định hơn, taxi truyền thống còn thu hút lượng lớn khách hàng với các chương trình khuyến mại thường xuyên trên ứng dụng ngân hàng và ví VNPAY, có những chuyến taxi khách hàng được hưởng ưu đãi giảm giá tới 50%.

Chị Thu Trang (32 tuổi, Hà Nội) là khách hàng thường xuyên đặt taxi trên ứng dụng ngân hàng chia sẻ: “Tiện lợi lắm, tôi mở ứng dụng VCB Digibank đang dùng ra là có thể gọi taxi dễ dàng, mọi lúc mọi nơi. Vừa qua, tôi còn được tặng các ưu đãi giảm từ 30-50% giá chuyến nên đã tranh thủ tận dụng hết”. 

Hiện tính năng Gọi taxi đã được triển khai tích hợp trên ví VNPAY và hầu hết các ứng dụng ngân hàng như VCB Digibank, BIDV SmartBanking, VietinBank iPay Mobile, Agribank E-Mobile Banking, BaoViet Smart, AB Ditizen, VietABank EzMobile, Eximbank EDigi, SaigonBank Smart Banking, app HDBank, IVB Mobile Banking…

Hướng dẫn gọi taxi dễ dàng qua ví VNPAY và ứng dụng ngân hàng: 

Bước 1: Đăng nhập ứng dụng ngân hàng/ ví VNPAY. Chọn tính năng "Gọi Taxi"

Bước 2: Nhập điểm đi, điểm đến

Bước 3: Lựa chọn hãng xe, Chọn hoặc nhập mã giảm giá và Đặt xe

Bước 4: Xác nhận giao dịch và thanh toán ngay trong chuyến đi hoặc khi kết thúc chuyến đi.

Doãn Phong