- Hành trình bảo vệ ngai vàng EURO của Tây Ban Nha bắt đầu từ CH Czech (20h ngày 13/6), với những câu hỏi quanh scandal sex của David De Gea.

Rắc rối De Gea

Trong quá trình điều tra về tội phạm mại dâm, buôn người, rửa tiền và tống tiền, De Gea bất ngờ xuất hiện trong lời khai của nhân chứng như một tội phạm.

Hiện tại, chưa có bất kỳ kết luận nào từ phía cảnh sát, nhưng rắc rối mang tên De Gea đã khiến cho nội bộ Tây Ban Nha không thực sự thoải mái.

Ngay sau khi báo chí trong nước đưa tin về vấn đề này, De Gea đã chủ động tổ chức họp báo để khẳng định bản thân trong sạch. “Đó đều là những thông tin hoàn toàn sai lệch”.

{keywords}

De Gea đang khiến Del Bosque đau đầu

HLV Del Bosque cũng đã gặp riêng thủ thành người Madrid để trò chuyện, và thể hiện sự tin tưởng với anh. “Cậu ấy đưa ra lời giải thích, và chúng tôi hoàn toàn tin tưởng không có vấn đề gì cả. Cần đối xử với cậu ấy bằng tình cảm vào lúc này”.

Mặc Del Bosque nhanh chóng tháo gỡ rắc rối, nhưng sự nghi ngờ trong nội bộ là không tránh khỏi. Không phải ai trong số các cầu thủ TBN đang có mặt ở Pháp cũng tin vào những gì De Gea nói về mình.

Hơn nữa, dù Del Bosque tin tưởng De Gea thì dư luận cũng tạo sức ép lớn. Liệu ông có vượt qua được sức ép ấy để sử dụng thủ môn của M.U bắt chính, khi anh có phong độ tốt hơn đội trưởng Iker Casillas?

Nỗi lo của nhà vô địch

Chọn Casillas hay De Gea là câu hỏi đang khiến Del Bosque đau đầu, và quyết định cuối cùng sẽ ảnh hưởng đáng kể đến kết quả chung cuộc của TBN.

{keywords}

CH Czech sẽ là một bài toán khó với TBN

Không chỉ vậy, Del Bosque cũng đang đối mặt với những bài toán khác. Theo đó, làm thế nào để đánh bại CH Czech là chuyện không hề đơn giản.

Vấn đề của TBN lúc này là hàng tiền đạo. Alvaro Morata không phải một người có duyên với ĐTQG. Nolito vẫn là một hoài nghi lớn. Trong khi đó, Pedro đã sa sút rất nhiều trong màu áo Chelsea.

Lần đầu tiên sau nhiều giải đấu lớn, TBN đến Pháp với một hàng công bình dân đến vậy.

Sự mới mẻ trong cách chơi của TBN cũng không có nhiều, dù Del Bosque cố gắng triệu tập nhiều nhân tố mới. Nói chính xác, so với thảm họa World Cup 2014, nhà ĐKVĐ châu Âu đang mang cảnh bình mới rượu cũ.

CH Czech không có những ngôi sao ở hàng thủ, nhưng họ phòng ngự khá tốt nhờ hệ thống chiến thuật hợp lý. Đồng thời, trong khung thành là một Petr Cech đầy bản lĩnh.

Trên sân Municipal, CH Czech sẽ khiến TBN vất vả. Có lẽ, nhà ĐKVĐ cần một chút may mắn để có khởi đầu thuận lợi.

Dự đoán: TBN thắng 1-0

Lực lượng

Tây Ban Nha: Đầy đủ

CH Czech: Dockal bình phục chấn thương.

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha (4-3- 3): Casillas - Juanfran, Pique, Ramos, Jordi Alba - Koke, Busquets, Iniesta - Silva, Morata, Nolito.

CH Czech (4-2- 3-1): Cech - Kaderabek, Kadlec, Sivok, Limbersky - Darida, Plasil - Dockal, Kolar, Krejci -Necid.

Lịch thi đấu EURO 2016, lịch xem trực tiếp EURO

Lịch thi đấu EURO 2016 hôm nay: VietNamNet gửi tới quý độc giả Lịch thi đấu EURO 2016 và lịch xem trực tiếp 51 trận đấu Euro trên các kênh sóng truyền hình

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất

Bảng xếp hạng EURO 2016 mới nhất - Thể thao VietNamNet sẽ cập nhật liên tục bảng xếp hạng các bảng đấu, Lịch thi đấu EURO 2016, kết quả Euro 2016

Kết quả EURO 2016 mới nhất, kết quả EURO nhanh nhất

Kết quả Euro 2016 mới nhất - Thể thao VietNamNet sẽ cập nhật liên tục kết quả các trận đấu trong suốt những ngày diễn ra ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu.

Kim Ngọc