Nhằm thực hiện hiệu quả đợt cao điểm cấp CCCD “90 ngày, đêm”, Ban Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, huyện, thị xã, thành phố thành lập 18 tổ cấp CCCD, gần 100 CBCS đã tích cực làm việc hết mình với tinh thần “làm hết việc, không làm hết giờ”, không quản ngày đêm, kể cả ngày thứ 7, Chủ nhật để hoàn thành thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho người dân được thuận lợi, nhanh nhất, cấp CCCD cho 100 % công dân có đủ điều kiện trên địa bàn.

anh man hinh 2023 12 01 luc 054152.png

Ngay khi mở đợt cao điểm, lực lượng chức năng đã đi từng ngõ, đến từng nhà, cơ quan, doanh nghiệp, các nơi tập trung đông dân cư để tuyên truyền, hướng dẫn về giá trị, tiện ích của ứng dụng VNeID; hướng dẫn, hỗ trợ công dân thực hiện các quy trình, thủ tục đăng ký, kích hoạt VNeID tại gia đình, khu dân cư, cơ quan, doanh nghiệp, trường học, nhà văn hoá, tổ, ấp, các buổi sinh hoạt cộng đồng, các cơ sở tôn giáo; hướng dẫn sử dụng ứng dụng VNeID để đăng nhập Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công của các bộ, ngành, tỉnh để thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến, các giao dịch trên môi trường điện tử; sử dụng mạng xã hội (Zalo, Facebook), thông qua sinh hoạt chi bộ, khu phố, tổ, ấp... tuyên truyền, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt, sử dụng tài khoản VNeID.

Công an huyện Gò Dầu, chỉ tiêu được giao trên 136.000 hồ sơ đến nay, đã thực hiện trên 80.000 hồ sơ, đạt được trên 60%, kích hoạt tài khoản ĐDĐT trên 46.000 cũng đạt được gần 60%. Để đạt được chỉ tiêu này, Công an huyện Gò Dầu phối hợp tốt với ban, ngành, đặc biệt đoàn viên, thanh niên tham gia, tuần tra nhân dân, bảo vệ dân phố đến tận nhà vận động người dân. Đồng thời, làm việc với Đảng ủy, UBND 9 xã, thị trấn để hỗ trợ tích cực Công an làm tốt công tác cấp ĐDĐT.

Để tạo điều kiện cho người dân có được tài khoản ĐDĐT, Công an xây dựng kế hoạch phát động cao điểm 60 ngày đêm cấp tài khoản cho người dân. Ngoài thời gian làm giờ hành chính, ban đêm, tôi cùng đồng đội luân phiên tất cả các xã, thị trấn. Đặc biệt, xuống từng ấp, từng khu phố, tuyên truyền vận động người dân đến các điểm cấp lưu động. Lợi ích của một công dân có tài khoản ĐDĐT mức 2. Khi họ mất CCCD, quá trình mình chờ cấp lại sẽ mất nhiều thời gian, họ có thể sử dụng tài khoản ĐDĐT mức 2 xuất trình thông tin thẻ căn cước

Tại thị xã Hòa Thành, hơn 70 CBCS được chia thành 8 đội tình nguyện ra quân phối hợp với các xã, phường trên địa bàn thị xã Hòa Thành đến từng nhà để hỗ trợ, hướng dẫn người dân đăng ký, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cả ngày lẫn đêm. CBCS còn hướng dẫn cách thức đăng ký tài khoản trên cổng dịch vụ công; hướng dẫn thực hiện các dịch vụ công trực tuyến; tuyên truyền về tiện ích, ý nghĩa của ứng dụng VNeID nhằm thay thế những giấy tờ truyền thống; vận động người dân tích cực tham gia thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công trực tuyến. Qua đó, CBCS đã cài đặt, đăng ký được gần 22.200 tài khoản ĐDĐT VNeID (đạt 34% so với chỉ tiêu năm 2023). Trong đó, kích hoạt cài đặt định danh mức độ 1 gần 13.400 tài khoản và gần 8.900 tài khoản mức độ 2.

Các địa phương khác trong tỉnh cũng áp dụng nhiều cách linh hoạt như thành lập các điểm hướng dẫn đăng ký, kích hoạt tài khoản ĐDĐT cố định và lưu động để người dân dễ tiếp cận, bố trí, sắp xếp thời gian hợp lý, không để người dân phải chờ đợi lâu, còn người dân thì còn phục vụ…

Hiện Công an các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh cố gắng tận dụng tối đa sự ủng hộ của chính quyền và người dân để đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức độ 2, tạo điều kiện thuận lợi cho mọi người khi tham gia các giao dịch dân sự cũng như các nhóm tiện ích khác trong mục tiêu chuyển đổi số quốc gia.

Hoà Thành