Cách đăng ký tiêm vắc xin qua điện thoại nhanh, tiện, an toàn

Theo hướng dẫn của Sở Thông tin & Truyền thông tỉnh Tây Ninh, người dân Tây Ninh có thể đăng ký tiêm chủng trực tuyến qua Ứng dụng Tây Ninh Smart và Sổ sức khỏe điện tử, cổng Zalo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch covid-19 tỉnh Tây Ninh và Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19.

Trên app Tây Ninh Smart, sau khi cài đặt thành công ứng dụng trên kho App Store hoặc CH Play, người dân mở ứng dụng và chọn băng rôn “Đăng ký tiêm vắc xin Covid-19”.

Tại đây, người dân có thể chọn ngày muốn được tiêm, địa chỉ tiêm... hoặc đăng ký thay cho người thân. Người đăng ký phải cung cấp đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân, nhất là các trường thông tin có dấu (*) bắt buộc phải nhập như: họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, số CMND/CCCD/HC... trong đó, địa chỉ đăng ký là địa chỉ hiện tại nơi người dân sinh sống để thuận tiện cho quá trình tiêm chủng.

Đặc biệt, người dân cần nhập thông tin tiền sử bệnh, khai báo đúng và đủ thông tin để đảm bảo tốt cho quá trình tiêm chủng.

Sau khi hoàn thành khai báo, người dân đọc các thông tin phiếu đồng ý cung cấp và tích chọn vào ô đồng ý tiêm và "Xác nhận” để sang bước tiếp theo. Sau khi xác nhận đồng ý tiêm, màn hình hiển thị giao diện xác thực OTP, người dân nhập mã OTP được gửi về số điện thoại đăng ký và nhấn xác nhận để hoàn thành đăng ký.

Với cổng Zalo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Tây Ninh, người dân vào Zalo; Tìm kiếm và quan tâm Cổng “BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Tây Ninh”; Chọn “Chức năng” và chọn “Đăng ký tiêm vắc xin” sau đó thực hiện theo các bước điền thông tin và xác nhận tương tự ứng dụng Tây Ninh Smart.

Với ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử, người dân cũng cài đặt qua App Store hoặc CH Play. Sau đó, chọn “Đăng ký tài khoản” và điển điền đầy đủ: Họ tên, số điện thoại và mật khẩu; bấm “Tiếp tục” để hoàn thành đăng ký tài khoản. Cuối cùng, người dân đăng nhập bằng số điện thoại và mật khẩu vừa đăng ký, chọn “Đăng ký tiêm chủng” và thực hiện các bước điền thông tin như trên. Tuy nhiên, ở ứng dụng này sẽ không có phần xác thực OTP.

Ngoài ra, người dân cũng có thể đăng ký tiêm qua truy cập Cổng thông tin tiêm chủng Covid-19 tại địa chỉ https://tiemchungcovid19.gov.vn/portal/register-person và thực hiện các bước điền thông tin và xác nhận tương tự ứng dụng Tây Ninh Smart.

Sau khi hoàn thành đăng ký (ở mọi nền tảng), các thông tin sẽ được chuyển đến điểm tiêm chủng mà người dân đã đăng ký. Các điểm tiêm sẽ sàng lọc sẽ đánh giá tính chính xác của thông tin và lên danh sách. Khi có vắc xin sẽ báo cho người dân, hẹn thời gian đến khám sàng lọc và thông báo lịch tiêm cụ thể.

{keywords}
 Tây Ninh sử dụng tối đa công nghệ thông tin trong triển khai tiêm chủng vắc xin Covid-19

Việc đăng ký trực tuyến qua điện thoại sẽ giúp người dân không phải đến cơ sở tiêm chủng để đăng ký, hạn chế tiếp xúc, đi lại không cần thiết; đồng thời, các thông tin khai báo được tiếp nhận nhanh nhất, tránh thất lạc, trùng lặp thông tin, giúp cơ quan quản lý nhà nước tổ chức tốt công tác xét duyệt, phân bổ vắc xin.

Tây Ninh phấn đấu tiêm vắc xin Covid-19 cho gần 500.000 người

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, ngày 30/7/2021, UBND Tây Ninh ban hành Kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19 giai đoạn 2021 - 2022 trên địa bàn tỉnh. Cụ thể, Tây Ninh phấn đấu từ tháng 7/2021 - 4/2022 sẽ tiêm cho gần 500.000 người thuộc 17 nhóm đối tượng đang công tác, sinh sống tại tỉnh. Trong đó, Tây Ninh ưu tiên tiêm mũi 2 cho các nhóm đối tượng ưu tiên trên địa bàn tỉnh đã tiêm mũi 1 (41.423 người).

{keywords}
 Tây Ninh phấn đấu tiêm vắc xin Covid-19 cho gần 500.000 người đang công tác, sinh sống tại tỉnh

Để công tác tiêm chủng triển khai nhanh, đúng tiến độ, tỉnh Tây Ninh chủ trương cho tổ chức tiêm chủng tại cơ sở tiêm chủng đủ điều kiện ở tất cả các tuyến (tại các điểm tiêm chủng cố định và tiêm chủng lưu động); sử dụng hệ thống tiêm chủng mở rộng sẵn có, cơ sở tiêm chủng dịch vụ của Nhà nước, tư nhân và cơ sở khác đủ điều kiện tiêm chủng.

{keywords}
 Tây Ninh nỗ lực triển khai nhanh, đúng tiến độ công tác tiêm chủng

Trong trường hợp cần đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng, tỉnh bố trí các cụm điểm tiêm chủng lưu động tại nhà máy, khu công nghiệp... để tiêm cho nhiều đối tượng cùng một thời điểm. Các cơ sở tiêm chủng phải bố trí tiêm theo khung giờ, chia thành nhiều bàn, điểm tiêm chủng bảo đảm giãn cách phòng, chống dịch; sử dụng tối đa công nghệ thông tin trong tiêm chủng, bố trí cán bộ hỗ trợ sử dụng công nghệ thông tin trong việc triển khai tiêm chủng.

N.L