Theo thống kê từ phần mềm Một cửa điện tử của tỉnh từ ngày 1/1 đến ngày 30/9, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tiếp nhận 22.838 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực đất đai, môi trường của thành phố Tây Ninh; trả kết quả đúng hẹn 21.880 hồ sơ, đạt 95,8%.

Việc triển khai thực hiện “4 tại chỗ” (tiếp nhận, thẩm định, ký duyệt và trả kết quả) tại Trung tâm trong quy trình tiếp nhận hồ sơ giải quyết và trả kết quả đối với thủ tục đăng ký thế chấp và xoá đăng ký thế chấp; đính chính giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; cập nhật căn cước công dân trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được thực hiện đã góp phần cắt giảm chi phí, thời gian chờ đợi của các cá nhân, tổ chức.

tayninh.png

Trong 9 tháng qua, Trung tâm đã tiếp nhận và giải quyết thực hiện “4 tại chỗ” cho cá nhân, tổ chức với gần 8.200 hồ sơ.

Đối với thực hiện quy trình liên thông trong giải quyết TTHC giữa ngành Thuế và ngành Tài nguyên và Môi trường trong khâu tính thuế, xác định nghĩa vụ tài chính, đã tạo điều kiện thuận lợi cho người dân không phải đi lại nhiều lần giữa hai cơ quan này, mà chỉ đến một địa điểm duy nhất là Trung tâm Phục vụ hành chính công để nộp hồ sơ, nhận thông báo thuế, nộp phí, lệ phí và nhận kết quả trực tiếp hoặc thông qua dịch vụ bưu chính công ích theo quy định.

Ngoài ra, tại Trung tâm đã triển khai thanh toán trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, Cổng dịch vụ công tỉnh xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai cho cá nhân, tổ chức. Trong 9 tháng qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã trả kết quả trên 5.600 thông báo thuế, hướng dẫn khai báo thuế 610 hồ sơ, giải đáp về thu tiền sử dụng đất 144 trường hợp.

PV