{keywords}
Tay súng Canada thảm sát nhiều người vì tuột mất bạn gái (Ảnh Sky News)

Kẻ gây ra vụ xả súng tồi tệ nhất ở Canada, giết chết 22 người, đã hành động sau khi bạn gái của hắn bỏ chạy vì bị đánh, một quan chức cảnh sát hàng đầu nước này cho biết.

Theo Reuters, cảnh sát Canada không nêu chi tiết về vụ gã đàn ông trên tấn công bạn gái như thế nào, và cô này đã chạy trốn vào rừng ra sao. Báo chí địa phương cho hay, bạn gái của kẻ gây ra vụ thảm sát đã bị trói. Tên của người phụ nữ này cũng không được công khai.

Cô gái này hiện đang hồi phục sức khoẻ và đã hợp tác với cảnh sát.

“Đó là vụ tấn công dã man và cô gái đã tìm cách thoát thân được. Điều đó có thể là chất xúc tác dẫn tới các chuỗi sự kiện sau đó”, cảnh sát điều tra Darren Campbell tuyên bố tại một cuộc họp báo. “Tuy nhiên, chúng tôi để ngỏ mọi khả năng và không loại trừ việc tay súng đã lên kế hoạch từ trước”.

Sau khi chạy trốn, bạn gái của tay súng trên đã ẩn mình cả đêm trong khu rừng bao quanh vùng Portapique, Nova Scotia và tới sáng ngày 19/4 mới xuất hiện, gọi 911 vào khoảng 6h30 sáng.

Lúc đó, tay súng 51 tuổi Gabriel Wortman đã giết 13 người ở Portapique. Tên này mặc đồng phục cảnh sát, lái xe cảnh sát giả rồi xả súng sát hại nhiều người vào sáng 19/4.

Tại cuộc họp báo ngày 24/4, cảnh sát đã thông báo những thông tin cụ thể đầu tiên về vụ xả súng kéo dài ít nhất 13h, từ 18-19/4. Wortman bị cảnh sát bắn chết vào ngày 19/4, theo Sky News.

Hoài Linh