Tối qua, cuộc chiến sinh tồn của giữa những đại diện đến từ châu Âu và khu vực CIS đã diễn ra với một kịch bản đầy bất ngờ. Sau khi tiễn đương kim vô địch Major về nước, các chàng trai của Bad News Eagles đã không thể giữ vững phong độ, và để thua rồng vàng Navi` một cách cực kì dễ dàng. S1mple cùng đồng đội đã huỷ diệt BNE với tỉ số 2-0, qua đó tiếp tục nuôi hi vọng bước tới vòng Champions.

Trong một chiều hướng ngược lại, đội tuyển đang đứng top 1 thế giới theo hệ thống tính điểm của ESL - Team Vitality đã bất ngờ gặp thất bại trước đối thủ được đánh giá yếu hơn - Team ENCE. Sau khi để thua 16-12 ở map đấu đầu tiên, Vitality đã có được cơ hội để giành chiến thắng ở map thi đấu thứ 2 khi có được cho mình 1 match point. Tuy nhiên những chú ong vàng đã không tận dụng được cơ hội và đã để cho ENCE vươn lên ở ván đấu Overtime và chiến thắng với tỉ số 19-15. Với kết quả này, Team Vitality đã chính thức dừng bước tại IEM Rio Major 2022

Tại những lượt trận còn lại, Fnatic cũng gây bất ngờ khi dễ dàng vượt qua BIG ở cả 2 map đấu Overpass và Mirage để ghi tên mình vào vòng Champions. Ngay sau đó, đại diện đến từ khu vực CIS, team Outsiders cũng đã góp mặt ở vòng tiếp theo nhờ chiến thắng thuyết phục 2-0 trước MOUZ. Ở trận đấu giữa Liquid và Heroic, các chàng trai Đan Mạch cũng xuất sắc giành chiến thắng trước đại diện của Bắc Mỹ sau 3 map thi đấu với tỉ số 2-1. Qua đó, trở thành cái tên thứ 5 đi tiếp.

Ngày thi đấu cuối cùng của vòng Legends đang chuẩn bị diễn ra, 3 cái tên cuối cùng sẽ góp mặt ở Champions sẽ là ai? Tất cả sẽ có trên Youtube On Gaming, ứng dụng VTVcab On vào 21h tối nay.