Phát triển số hóa, đặt sự tiện lợi của khách hàng lên hàng đầu, chia sẻ lợi ích với khách hàng được xem là chìa khóa tăng trưởng kinh doanh và giá trị thương hiệu Techcombank. Không chỉ vậy, thương hiệu của Techcombank còn gắn với mục tiêu tạo ra những giá trị mới: phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người, nâng cao chất lượng cuộc sống và quan trọng hơn là đóng góp tích cực cho cộng đồng.

Từ những bước tiến vượt trội

Trong hơn 5 năm trở lại đây, Techcombank đi từ một “hiện tượng” và trở thành “xu thế” trong các ngân hàng tại Việt Nam.

Ngân hàng ghi dấu ấn với chiến lược “rủi ro thấp lợi nhuận cao” cùng sự chuyển đổi mạnh mẽ để thay đổi cơ cấu thu nhập, tăng phần thu nhập phí và giảm phần lãi để tạo nên một nguồn thu bền vững. Điều này mở ra một hành trình vượt trội của Techcombank với chu kỳ tăng trưởng liên tục qua các quý.

Sự dẫn dắt kỉ lục về CASA trong lịch sử ngân hàng với 49% thể hiện một bước tiến ngoạn mục của Techcombank. Đó là tỷ lệ CASA mơ ước của nhiều ngân hàng và đóng vai trò quan trọng trong việc tối ưu nguồn chi phí đầu vào cũng như đưa Techcombank trở thành ngân hàng hoạt động hiệu quả với ROA đạt 3,8%.

Ẩn sau con số này là một sự thay đổi lớn về chiến lược và hoạt động kinh doanh. Chỉ số CASA mà Techcombank có được là quả ngọt của một quá trình đẩy nhanh, đẩy mạnh số hóa từ 5 năm trước, từ sự tiện ích và những giải pháp thiết thực để khách hàng chọn “Tech” trở thành ngân hàng giao dịch chính.

{keywords}
 

Đến hết quý III/2021, Techcombank tiếp tục duy trì nguồn vốn vững mạnh với chỉ số CAR đạt 15,2% cao nhất toàn ngành, gấp đôi chuẩn quy định Basel II. Đây được xem là “bộ đệm” giúp ngân hàng giảm thiểu những tác động khách quan từ môi trường kinh tế chịu nhiều tác động của đại dịch Covid-19, duy trì đà tăng trưởng bền vững tích cực trong năm 2021 và trong những năm tới.

Hoạt động hiệu quả, Techcombank liên tục tăng trưởng lợi nhuận dẫn đầu các ngân hàng tư nhân tại Việt Nam. Từ năm 2019, một năm sau thương vụ IPO tiêu biểu, Techcombank đã vượt ngưỡng lợi nhuận 10.000 tỷ và tiếp tục duy trì đà tăng trưởng vững chắc, trở thành ngân hàng tư nhân uy tín nhất Việt Nam, tiên phong mang đến những giải pháp số hóa cho khách hàng. Đến hết quý III, Techcombank có lợi nhuận trước thuế (PBT) đạt 17,1 nghìn tỷ đồng (tăng trưởng 59,6% so với cùng kỳ năm trước).

Ngay từ khi bắt đầu hành trình chuyển đổi, Techcombank đã trung thành với chiến lược “Lấy khách hàng làm trọng tâm” trong mọi hoạt động. Sau khi thực hiện thành công giai đoạn chuyển đổi 5 năm 2016-2020, ngân hàng xác định tiếp tục thực thi tiếp chiến lược này và không ngừng đầu tư cho 3 trụ cột “Công nghệ - Dữ liệu - Nhân tài”.

Lan tỏa cảm hứng về sự “vượt trội hơn mỗi ngày”, Techcombank không chỉ dẫn dắt hệ thống từ những sản phẩm, chương trình riêng biệt dành cho từng phân khúc khách hàng mà còn chuyển đổi không ngừng để tiếp tục đáp ứng các nhu cầu, trải nghiệm luôn thay đổi của khách hàng.

“Vượt ra ngoài mục tiêu trở thành một doanh nghiệp hàng đầu”

Với tầm nhìn mới “Change banking, change lives”, Techcombank đang chuyển đổi cách làm ngân hàng, dẫn dắt tích cực với các ngân hàng tại Việt Nam và quan trọng hơn, ngân hàng đang nỗ lực để nâng tầm giá trị cuộc sống cho khách hàng. 

Ông Phùng Quang Hưng - Phó Tổng Giám đốc Tehcombank chia sẻ: “Về bản chất, Techcombank đã vượt ra ngoài mục tiêu trở thành một doanh nghiệp hàng đầu, mà tập trung chuyển đổi, xây dựng các cấp độ năng lực mới để phục vụ cho cuộc sống của mọi người tốt đẹp và thành công hơn. Với tư cách là một doanh nghiệp Việt Nam, mong muốn lớn nhất của Techcombank là đất nước ngày càng có nhiều doanh nghiệp thực sự tốt, có khả năng cạnh tranh cao trên toàn cầu, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước và người dân Việt Nam. Tầm nhìn này cũng tạo cảm hứng, động lực cho nhân viên, và tất cả cùng đồng hành trên hành trình chuyển đổi của tổ chức”.

Từ những “bước chạy vì một Việt Nam vượt trội” thông qua Giải Techcombank Marathon Quốc tế TP.HCM - Giải thể thao tầm cỡ quốc tế mà Techcombank là nhà tài trợ chính, liên tục 5 năm qua, giải thể thao này đã góp phần nuôi dưỡng và thúc đẩy tinh thần sống khỏe, ý chí kiên định trong mỗi người để trở thành giải marathon ấn tượng với hơn 13.000 người tham gia, lan tỏa tinh thần sống khỏe trong cộng đồng. 

Mỗi năm, Techcombank thực thi nhiều chương trình trách nhiệm xã hội để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, như xây cầu, trường học, đồng hành cùng các chương trình xã hội hóa để phát triển nhiều địa phương trong cả nước với mức thực hiện hàng năm lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Câu chuyện “vượt trội hơn mỗi ngày” của Techcombank được kể dài hơn từ những chia sẻ cùng cộng đồng trong trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 tác động đến mọi mặt đời sống.

Bên cạnh việc tìm hiểu, chia sẻ và thực hiện các giải pháp cùng khách hàng, Techcombank chủ động hỗ trợ quỹ vắc xin phòng Covid-19, tài trợ trang thiết bị y tế khẩn cấp cho các bệnh viện khu vực phía Nam, xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19 hiện đại tại Hà Nội, thực hiện chương trình “yêu thương gửi nơi tuyến đầu” để động viên, tri ân trực tiếp các bác sĩ đang ngày đêm chống dịch, tặng 2 triệu kit test trị giá 123 tỷ đồng và 5 tỷ đồng quà tặng du lịch tri ân tuyến đầu…

Chương trình cũng đã chia sẻ đến công nhân các doanh nghiệp đối tác chịu ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai và đồng hành cùng địa phương trao quà cho người nghèo tại khu vực miền Nam. Năm 2021, trong vòng chưa đầy 8 tháng, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỷ đồng cho các hoạt động thiện nguyện cùng cộng đồng.

Theo đại diện Techcombank, sự vững mạnh của ngân hàng qua 28 năm không chỉ ở những chỉ số đầu ngành, ở những trải nghiệm, giá trị mà ngân hàng mang đến cho khách hàng, thương hiệu Techcombank lan tỏa tinh thần “vượt trội hơn mỗi ngày”, tạo điều kiện cho mỗi người Việt Nam thành công hơn, từ đó đưa tổ chức và cộng đồng phát triển. Đó cũng là sứ mệnh Techcombank theo đuổi. Trên nền tảng đã dày công xây dựng, Techcombank tự tin nhắm đích giá trị thương hiệu 1 tỷ USD vào năm 2025, Top 10 thương hiệu có giá trị nhất ở Việt Nam.

Doãn Phong