Sau trận thắng Fulham ngày mở màn, Quỷ đỏ thua hai trận liền trước Brighton và Liverpool, khiến sức ép ngàn cân đè lên vai thuyền trưởng Ten Hag.

Sportsmail cho hay, quãng thời gian nghỉ thi đấu quốc tế vừa qua, chiến lược gia Hà Lan xác định được 3 điều mà ông muốn học trò cần cải thiện.

Ten Hag
Ten Hag hy vọng MU sẽ khởi sắc hơn thời gian tới

Đầu tiên, Ten Hag kêu gọi toàn đội gia tăng sự quyết liệt trên khắp mặt sân để tránh những bàn thua dễ dàng.

Gặp Liverpool, các tiền vệ MU thường xuyên mất bóng nhưng không có biện pháp phạm lỗi ngăn chặn ngay các đợt phản công của đối thủ.

Điểm thứ hai mà ông thầy 54 tuổi yêu cầu là tích cực kiểm soát bóng. Ten Hag tin rằng, khi cầu thủ biết cách giữ trái bóng trong chân, MU có thể kiểm soát trận đấu tốt hơn.

Thực tế, dù phơi áo trước Liverpool và Brighton, MU đã cải thiện được tỷ lệ kiểm soát bóng so với các cuộc đối đầu tương tự mùa trước.

Trận gặp Liverpool, Quỷ đỏ có tỷ lệ kiểm soát bóng 52,5%, tăng rõ rệt so với mức 38% mùa 2023/24. Còn cuộc chạm trán Brighton, họ đạt 51,8% so với 45,2% mùa trước.

Điều cuối cùng Ten Hag mong muốn ở các cầu thủ là họ cần nắm bắt rõ vị trí mình đảm nhiệm để tránh sai sót.

Nhà cầm quân Hà Lan đã cho học trò xem video phân tích chuyên sâu về vị trí của từng người trên sân để họ hiểu tầm quan trọng việc định vị bản thân trong hệ thống chiến thuật.

Ông hy vọng điều này sẽ giúp đội bóng loại bỏ được những sai lầm khâu phòng ngự, tiêu biểu như trường hợp để Joao Pedro lọt xuống thoải mái đánh đầu ghi bàn quyết định cho Brighton.