Nếu Triều Tiên phóng tên lửa tới Guam, thì nó chỉ mất 14 phút là chạm tới đảo này, phát ngôn viên cơ quan an ninh nội địa Guam Jenna Gaminde nói.

Tờ Tin tức nhật báo Thái Bình Dương dẫn lời quan chức này cho hay, khi tên lửa được phóng, các cư dân sẽ được cảnh báo ngay lập tức bằng còi báo động của Hệ thống cảnh báo nguy hiểm, vốn được đặt ở các khu vực thấp trên toàn đảo.

"Nếu nghe thấy còi báo động, hãy bật tivi, đài địa phương để nghe chỉ dẫn", bà Jenna Gaminde nói.

{keywords}

Hôm 10/8, Triều Tiên tuyên bố đã lên kế hoạch chi tiết cho một cuộc tấn công bằng tên lửa vào một địa điểm gần Guam bằng bốn tên lửa đạn đạo tầm trung.

Triều Tiên tuyên bố, theo kế hoạch, bốn tên lửa Hwasong-12 sẽ bay qua các tỉnh Shimane, Hiroshima và Koichi của Nhật, bắn trúng vào vùng biển cách đảo Guam khoảng 30-40km.

Đây không phải là lần đầu tiên Triều Tiên dọa tấn công vùng lãnh thổ của Mỹ ở Thái Bình Dương. Tháng 3/2013, Bình Nhưỡng từng đe dọa dội tên lửa vào căn cứ không quân Andersen ở đây.

Tháng trước, giới chức Hawaii cũng có cảnh báo rằng tên lửa đạn đạo liên lục địa của Triều Tiên có thể bay tới bang này trong vòng 20 phút. Hawaii khá gần với Triều Tiên, chỉ sau Guam và Alaska.

  • Hoài Linh
Bí ẩn chuyến bay không số từ Bình Nhưỡng tới căn cứ Mỹ

Bí ẩn chuyến bay không số từ Bình Nhưỡng tới căn cứ Mỹ

Sáng 10/8, một chuyến bay đã khởi hành từ sân bay quốc tế Sunan ở Bình Nhưỡng tới căn cứ không quân Yokota ở Nhật.

Bán đảo Triều Tiên sẽ thế nào nếu chiến tranh nổ ra?

Bán đảo Triều Tiên sẽ thế nào nếu chiến tranh nổ ra?

Triều Tiên là một quốc gia quân sự hóa cao độ, dồn các nguồn lực to lớn vào chương trình hạt nhân và tên lửa.

Triều Tiên dọa phóng 4 tên lửa vào Guam, Mỹ ra cảnh báo mới

Triều Tiên dọa phóng 4 tên lửa vào Guam, Mỹ ra cảnh báo mới

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis vừa đưa ra cảnh báo gay gắt đối với Triều Tiên, trong khi Bình Nhưỡng tuyên bố đang "nghiêm túc đánh giá" kế hoạch "tấn công bao trùm" nhằm vào Guam bằng 4 tên lửa.