Lí do cho hành động của tên trộm thậm chí còn kỳ quặc hơn. Hắn muốn được ngồi tù để có thể xem kênh truyền hình mã hóa Canal+ miễn phí.

{keywords}
 

Phí thuê bao đối với kênh truyền hình đặc biệt Canal+ đối với các hộ gia đình ở Pháp hiện vào khoảng 10 Euro (256.000 đồng)/tháng. Tuy nhiên, tù nhân trong các nhà tù nước này có thể được xem kênh Canal+ miễn phí. Ưu đãi có vẻ đã tạo động lực cho một gã đàn ông 25 tuổi thực hiện hàng loạt vụ trộm ở vùng ngoại ô Colomiers thuộc thành phố Toulouse và cố ý để lại dấu vết tại hiện trường.

Các điều tra viên phát hiện, thủ phạm gây ra hàng loạt vụ trộm ở Colomiers đã để lại nhiều bãi nước bọt tại nơi gây án, cứ như hắn muốn cảnh sát nhận diện được ADN của mình. Hóa ra những nghi ngờ của họ lại chính xác. Khi bị bắt, tên trộm trẻ tuổi thú nhận, hắn đã nhổ nước bọt khắp các ngôi nhà đột nhập với hy vọng cảnh sát sẽ kiểm tra ADN.

Xuất hiện tại phiên tòa xử hồi tuần trước, tên trộm lớn tiếng cho hay, hắn muốn trở lại nhà tù để xem kênh Canal+. Tuyên bố khiến ngay cả luật sư được chỉ định cho hắn phải sửng sốt.

"Việc ai đó nói họ thà ở tù hơn vất vưởng ngoài đường khá phổ biến. Nhưng đây có lẽ là lần đầu tiên tôi được chỉ định bào chữa cho một thân chủ muốn đi tù chỉ để xem miễn phí các chương trình giải trí dành cho người lớn phải trả tiền", luật sư biện hộ Delphine Reynaud-Aymard cho biết trên trang Toulouse News.

Luật sư Aymard nhận định, thân chủ của cô dường như có vấn đề về tâm thần. Khi cô lên tiếng bảo vệ tại tòa, anh ta lại khẳng định thích tự do hơn ngồi tù. Tòa đã yêu cầu giám định tâm thần đối với bị cáo trước khi đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ án của anh ta trong tuần này.

Tuấn Anh