Cổ phiếu của công ty 19 tuổi, niêm yết trên sàn chứng khoán Hồng Kông, vừa chạm ngưỡng 418,8 HK$, đưa giá trị vượt mức 500 tỷ USD. Alibaba, đối thủ của Tencent, là công ty được định giá cao thứ hai tại châu Á với giá trị 474 tỷ USD.

Như vậy, Tencent đã gia nhập câu lạc bộ nửa nghìn tỷ đô - bao gồm Apple, Alphabet, Facebook, Microsoft và Amazon. Một tuần trước đó, công ty báo cáo lợi nhuận 18 tỷ nhân dân tệ (2,7 tỷ USD) trên doanh thu 65,2 tỷ nhân dân tệ (9,8 tỷ USD) trong quý III/2017. Doanh thu và lợi nhuận đều tăng mạnh nhờ vào mảng game.

Giá trị thị trường của Tencent đã tăng hơn gấp 3 lần kể từ tháng 3/2014 khi hãng chạm mốc 150 tỷ USD, vượt qua Intel. Tencent sở hữu WeChat, ứng dụng nhắn tin hàng đầu Trung Quốc, với gần 1 tỷ người dùng nhưng không gặt hái được thành công ở nước ngoài. Thay vào đó, công ty tập trung vào đầu tư vào mảng game trên PC và di động, đây cũng là nguồn thu chính, chỉ riêng quý trước đã đóng góp 5 tỷ USD nhờ các game hit như Honour of Kings và thâu tóm các doanh nghiệp đứng sau những gme ăn khách như Clash of Clans (Supercell) và League of Legends (Riot Games).

Năm vừa qua, gã khổng lồ Internet Trung Quốc tăng cường đầu tư đa ngành, đa dịch vụ, bao gồm mua cổ phần tại Tesla, Snap, đầu tư vào ứng dụng nổi bật của Ấn Độ như Flipkart, Hike, Practo, Ola.