Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các cảng vụ hàng không, các hãng hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị triển khai việc thu giá test nhanh tại các cảng hàng không Việt Nam đối với hành khách nhập cảnh vào Việt Nam đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron của virus SARS-CoV-2.

Việc này cũng để tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách nhập cảnh vào Việt Nam, tránh ùn tắc tại khu vực nhà ga quốc tế.

Theo đó, Cục yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện test nhanh cho tất cả các hành khách đến và đi qua các nước đã phát hiện ca bệnh nhiễm chủng mới Omicron khi nhập cảnh vào Việt Nam.

{keywords}
Khu vực test-nhanh tại sân bay Nội Bài

Các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục triển khai thực hiện đưa chi phí test nhanh vào giá vé đối với hành khách vận chuyển đến các sân bay quốc tế ở Việt Nam.

Các hãng hàng không nước ngoài có thể lựa chọn một trong hai phương án tính chi phí test nhanh. Thứ nhất, đưa chi phí này vào giá vé đối với hành khách. Hãng sẽ thanh toán chi phí test nhanh với đơn vị tổ chức test nhanh tại cảng hàng không quốc tế.

Thứ hai, hãng hàng không thông báo để hành khách biết và tự chịu chi phí test nhanh. Khách sẽ thanh toán trực tiếp cho đơn vị thực hiện test nhanh tại các cảng hàng không quốc tế.

Chi phí test nhanh khôngđược cao hơn đơn giá của Bộ Y tế công bố tại Thông tư 16/2021/TT-BYT ngày 8/11/2021.

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam kiến nghị Bộ GTVT đề nghị Bộ Ngoại giao - với vai trò đầu mối trong việc xem xét, phê duyệt các chuyến bay combo - hạn chế tối đa các chuyến bay combo chở công dân về nước hạ cánh tại hai cảng này cho tới khi có điều chỉnh quy định về xét nghiệm nhanh đối với hành khách nhập cảnh.

Lý do là bởi gần đây, số lượng các chuyến bay combo hạ cánh nhiều xuống hai sân bay lớn là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, dẫn tới quá tải và ùn tắc tại khu vực xét nghiệm nhanh.

Ngọc Hà

Khách bay charter đổ về nhiều, hai sân bay lớn quá tải

Khách bay charter đổ về nhiều, hai sân bay lớn quá tải

Những ngày gần đây, số lượng các chuyến bay combo hạ cánh nhiều xuống hai sân bay lớn là Nội Bài và Tân Sơn Nhất, dẫn tới quá tải và ùn tắc tại khu vực xét nghiệm nhanh.