- Dưới cái nóng hơn 40 độ C, những đứa trẻ với mái đầu trọc vẫn nở nụ cười tươi rói, hào hứng múa hát, vui chơi trong ngày Tết của chính mình.

Với mong muốn chung tay xoa dịu nỗi đau, khích lệ tinh thần chiến đấu bệnh tật và mang lại cho các bé một ngày tết thiếu nhi 1/6 thật hạnh phúc, Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng tổ chức trao quà cho các bệnh nhi ung thư tại Viện Huyết học, Bệnh viện Nhi trung ương và Bệnh viện K.

Tại khoa Nhi, Bệnh viện K cơ sở Tân Triều (Hà Nội), không khí náo nhiệt hơn thường lệ. Sự hân hoan, háo hức của gần 100 bệnh nhi tại đây dường như xua đi cái nóng hơn 40 độ ngoài trời. Không còn gương mặt rầu rĩ, nhăn nhó, không còn tiếng la khóc, các em nở nụ cười tươi rói cất tiếng hát và hoà mình vào các trò chơi.

Chị Trần Thị Thuỳ (Tam Nông, Phú Thọ) kể, khi mới sinh ra bé Nguyễn Hoàng (23 tháng tuổi) rất mũm mĩm, nhưng đến khi hơn 1 tuổi thì gia đình phát hiện cháu bị ung thư máu ở giai đoạn đã khá nặng, tóc đã rụng gần hết. Các bác sĩ nói nếu kiên trì có thể duy trì được chục năm.

“Hàng ngày cháu liên tục quấy khóc do mệt mỏi khi cứ 4 ngày thì truyền hoá chất mất 3. Đến hôm nay thấy đông vui thế này cháu mới vui vẻ, hào hứng thế”, chị Thuỳ rơm rớm nước mắt.

Chứng kiến những giây phút vui vẻ hiếm hoi của các con, không ít phụ huynh cũng không cầm được nước mắt. Các mẹ kể, khi biết tin có chương trình trình trao quà Tết 1/6, bé nào cũng háo hức, giục lên hội trường từ sớm.

Khi tiếng nhạc vang lên, những đứa trẻ với mái đầu trọc, có bé cụt chân... say sưa cất tiếng hát. Nỗi đau thể xác như ngưng lại, chỉ còn đó sự say mê và những khao khát vô bờ.

Có mặt tại buổi trao quà cho các bệnh nhi, PGS.TS Trần Văn Văn Thuấn, Phó chủ tịch Quỹ Ngày mai tươi sáng chia sẻ, những món quà tuy không lớn nhưng những nhà hảo tâm và Bộ Y tế mong muốn phần nào giúp các bệnh nhân vơi đi nỗi nhớ gia đình, anh chị em trong những ngày phải điều trị xa nhà.

“Chúng tôi hy vọng, bệnh viện không chỉ là nơi điều trị mà còn là ngôi nhà thứ hai của con trẻ”, ông Thuấn nói.

{keywords}

Tiếng nhạc cất lên, các em say sưa hát, nỗi đau thể xác như ngưng lại

{keywords}

Nụ cười tươi rói của những bệnh nhi khi được hoà mình vào các hoạt động múa hát, vui chơi mừng ngày Tết Thiếu nhi 1/6

{keywords}

Nghệ sĩ Hán Văn Tình - người vừa trải qua quãng thời gian điều trị ung thư cũng có mặt để giao lưu cùng các bệnh nhi

{keywords}

Phó chủ tịch Quỹ Ngày mai tươi sáng trao quà cho các bệnh nhi.

Thuý Hạnh