Năm hết Tết đến, nhiều người háo hức với những kế hoạch cho mùa lễ hội và sum họp gia đình: từ du lịch dài ngày, sắm sửa quần áo mới, “tậu” về nhà những món đồ sẵn sàng vui Tết, trang hoàng nhà cửa hay chụp những bộ ảnh đón Xuân lung linh… Tết mang đến một “làn gió mới” của sự hân hoan và niềm hy vọng, hướng đến 365 ngày mới tích cực hơn.

Năm 2020 tuy nhiều thử thách, nhưng nhìn lại, những điều không như ý cũng góp phần giúp mọi người trân trọng hơn những giá trị giản dị trong cuộc sống hằng ngày, đó là: sự quan tâm chân thành, là sự gắn kết, sẻ chia, và hơn hết là lòng tốt vẫn được lan toả qua những hành động bé nhỏ. Những điều này đã khẳng định: dù khó khăn, cuộc sống vẫn luôn chứa đựng nhiều điều kỳ diệu.

{keywords}
 Không khí Tết đầm ấm, an vui được “gieo mầm” từ những hành động giản dị

Tết Tân Sửu vì thế dường như cũng trở nên đặc biệt hơn. Sự mong chờ một mùa xuân mới như gửi gắm trong đó niềm mong mỏi: một năm nhiều biến động chóng qua đi; những điều tốt đẹp, lạc quan hơn sẽ đến. Với nhiều người, Tết là phút giây quay về với gia đình thân yêu, bên mâm cơm đầy những món ăn thân thuộc và hàn huyên những câu chuyện của năm cũ.

Anh Tuấn Anh (35 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Một năm vội vã ngược xuôi, những ngày Tết dù cho có nhiều công việc nhưng tôi luôn sắp xếp để đưa cả nhà về thăm ông bà, họ hàng ở quê vài ngày. Năm nay, tuy có những ảnh hưởng về kinh tế, nhưng gia đình cũng vun vén để có thể dành thời gian cho ba mẹ già, cho các con tề tựu cùng ông bà, vui chơi cùng anh chị em. Như vậy mới là Tết.”.

Không chỉ hướng về gia đình, nhiều bạn trẻ còn lan tỏa yêu thương đến cộng đồng. Hạnh Thúy (18 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Tết này, mình và hội bạn đã lên kế hoạch dành tất cả tiền lì xì để tự nấu một bữa ăn tân niên cho các em nhỏ ở mái ấm. Số tiền còn dư, tụi mình sẽ mua tặng các em quần áo mới và dụng cụ học tập. Hy vọng các em sẽ có một năm mới nhiều tiếng cười và niềm vui.”.

{keywords}
 Sự diệu kỳ của Tết không ở đâu xa xôi, mà đến từ những điều giản dị nhỏ bé, khi chúng ta trân trọng từng khoảnh khắc kết nối, sẻ chia

Hoà cùng không khí xuân đang len lỏi từng ngày, mong muốn mang đến một lăng kính tươi mới và tích cực cho Tết sắp đến, Coca-Cola đã lan toả thông điệp “Điều giản dị làm nên Tết diệu kỳ” trong dịp Tết 2021 qua TVC: https://www.youtube.com/watch?v=ucSL3qcN79E

Với Coca-Cola, Tết diệu kỳ chẳng ở đâu xa; hành động nhỏ tạo nên khác biệt; từng việc làm nhỏ bé nhưng được trao đi bằng tấm lòng chân thành, cởi mở có thể khiến Tết của bạn và người thân yêu thêm gắn kết, tròn niềm vui.

Ngọc Minh