Trần Quỳnh - ca sĩ, rapper

Tết không bị hỏi bao giờ cưới là cảm động lắm rồi - 1

Nguyễn Thị Hồng Vân (ngoài cùng bên phải) sẽ dành toàn bộ thời gian Tết của mình cho gia đình, bên cạnh những người thân yêu.

"Đối với mình, Tết chỉ cần cô dì chú bác, mẹ và ông bà không hỏi "bao giờ cưới" là đã bất ngờ, cảm động và đáng nhớ lắm rồi!

Mình đã lớn nên không quá tin vào những điều cổ tích như nguyện ước đêm giao thừa lắm, nhưng chắc chắn 2021 sẽ là 1 năm chăm chỉ của Quờ - Trần Quỳnh!

Mình sẽ cố gắng cho mọi người hiểu được tối đa những công việc mà mình đang làm, con người của mình, một người vừa có khả năng phối khí, sáng xuất, sáng tác và hát chính ca khúc do chính mình sáng tác. Cụ thể là 1 album và 1 vài series được công chiếu tại youtube. Chờ nha!"

Nguyễn Thị Hồng Vân - Hoa khôi ĐH Thương mại

Tết không bị hỏi bao giờ cưới là cảm động lắm rồi - 2

Nguyễn Thị Hồng Vân (ngoài cùng bên phải) sẽ dành toàn bộ thời gian Tết của mình cho gia đình, bên cạnh những người thân yêu.

"Từ lâu Tết cổ truyền vẫn là bản sắc không thể thay đổi của người Việt Nam ta từ trước đến nay. Hiện tại mình đang rất hào hứng chào đón năm 2021. Trong dịp Tết này, mình sẽ dành toàn bộ thời gian của mình cho gia đình, bên cạnh những người thân yêu.

Mình sẽ về lại quê ở Lạng Sơn, cùng mẹ, bà đi chùa, diện áo dài đi chúc Tết họ hàng, nhận lì xì và những lời chúc bình an. Năm nay có lẽ nhà mình sẽ rộn ràng hơn vì mình vừa giành giải Hoa khôi của ĐH Thương mại, đó là một niềm tự hào nho nhỏ của bản thân mình.

Theo mình, Tết nguyên đán là dịp cho mọi người sum họp, mình vẫn luôn ưu tiên và dành nhiều cảm xúc cho Tết âm lịch, vì đó là truyền thống, là văn hóa dân tộc của ông cha ta từ nhiều đời nay mà đến bây giờ chúng ta vẫn nên giữ gìn lại bản sắc văn hóa Tết nguyên đán một cách trọn vẹn".

Tiêu Hạ - Nhiếp ảnh gia

Tết không bị hỏi bao giờ cưới là cảm động lắm rồi - 3

"Cá nhân mình thì vẫn thích được đón Tết truyền thống hơn, có lẽ là do bản thân mình thích những gì thuộc về cốt lõi truyền thống văn hóa của Việt Nam. Mình sẽ chụp một bộ ảnh đón Tết để làm kỉ niệm, cùng mẹ đi chợ Tết, dọn nhà và học cách nấu những món ăn truyền thống trong dịp lễ cổ truyền.

Trong năm 2021 tới đây, mình có khá là nhiều những dự định về công việc và định hướng xây dựng hình ảnh cá nhân tốt hơn nữa. Mình sẽ cố thực hiện tiếp những việc còn dang dở của năm cũ liên quan đến giáo dục và làm một số dự án mới về nhiếp ảnh để nâng cao kinh nghiệm, nếu có thời gian thì sẽ học hỏi thêm một số những mảng khác liên quan tới nghệ thuật".

Nguyễn Quỳnh Nhi

Tết không bị hỏi bao giờ cưới là cảm động lắm rồi - 4

"Năm nay vẫn như mọi năm, mình sẽ về nhà đón Tết cùng với gia đình ngoại. Tùy tình hình dịch bệnh, nhưng nếu dịp Tết năm nay nhà nước quy định giãn cách để phòng dịch thì mình sẽ coi nó là một trải nghiệm, đón nhận một cách nhẹ nhàng. Đó có thể là cơ hội để mỗi người được gần hơn với người thân, thêm yêu tổ ấm của mình hơn".

Trần Quang Minh - sinh viên ĐH Ngoại thương

Tết không bị hỏi bao giờ cưới là cảm động lắm rồi - 5

"Tết này Minh sẽ theo ba mẹ về quê ăn Tết với bà và họ hàng. Mình muốn dành nhiều thời gian với bà, càng nhiều càng tốt trước khi bắt đầu đi học lại. Điều mình mong nhất ở tết chỉ là được về nói chuyện và nghe bà kể chuyện, ghi nhớ lại tất cả những câu chuyện về thời trẻ của bà, câu chuyện về các cụ.

Năm 2021, mình dự định sẽ tập trung đầu tư nhiều hơn cho việc học, hoạt động câu lạc bộ, chăm chút lại bản thân sau những lúc mệt mỏi để lấy lại sức lực tiếp tục phát triển".

Trương Phương Nam - du học sinh ngành Thiết kế nội thất

Tết không bị hỏi bao giờ cưới là cảm động lắm rồi - 6

"2 năm rồi mình chưa được đón Tết vì đi du học, nên năm nay mình muốn ăn Tết ở nhà. Mình sẽ phụ mẹ dọn nhà, sắp xếp lại nội thất, nấu cơm gia đình và chuẩn bị những món quà Tết ý nghĩa cho người thân.

Theo dự định, mồng 4 tết mình sẽ lên đường quay trở lại Ý để hoàn thành việc học, nên mình muốn tận hưởng trọn vẹn mùa Tết cổ truyền này. Năm 2021, sau khi tốt nghiệp, mình sẽ tìm công việc thực tập về lĩnh vực thiết kế xe ở Châu Âu, vì mình rất đam mê và muốn hướng tới lĩnh vực đó". 

Vương Thùy Dương - sinh viên ĐH Hà Nội

Tết không bị hỏi bao giờ cưới là cảm động lắm rồi - 7

"Dịp Tết năm nay, mình sẽ cùng gia đình xem Táo quân, đón pháo hoa, thắp hương, đi phố cổ chụp ảnh check in.... Vào mồng 2, mồng 3, gia đình mình sẽ về quê nội, quê ngoại thăm họ hàng. Năm nay còn tùy tình hình dịch, có thể gia đình mình có thêm một chuyến du lịch ngày Tết âm nữa.

Năm 2021 mình sẽ tiếp tục hoạt động và cống hiến cho các dự án mà mình tham gia và các phong trào Đoàn. Bên cạnh đó, mình muốn học thêm một số kĩ năng về truyền thông vì mình rất thích mảng này, hoặc là học thêm một ngoại ngữ nữa". 

Vũ Nam Trang Linh - Đại sứ Ngày hội Anh tài 2018

Tết không bị hỏi bao giờ cưới là cảm động lắm rồi - 8

"Buổi sáng ngày mùng 1 Tết đối với em là khoảnh khắc bình yên nhất, dù ngày hôm trước có thức muộn đến mấy giờ để đón năm mới, em cũng luôn cố gắng dậy sớm để cảm nhận sự thanh bình trên các con phố của Hà Nội khi bước sang ngày đầu tiên của năm mới, cũng là sự khởi đầu của một chương mới trong hành trình của mỗi người.

Kể từ năm 2016, mỗi dịp Tết Nguyên đán gần đến, em sẽ bắt đầu công việc thường niên của mình đó là mở hoạt động gây quỹ cho quỹ từ thiện cá nhân của em - quỹ "Lì xì cho em" dành cho các Bệnh nhi Trung Ương Hà Nội và các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn - qua hoạt động bán những món đồ handmade và bán bánh handmade cùng với sự giúp đỡ của gia đình, thầy cô và bạn bè.

Hằng năm em đều trực tiếp đến Bệnh viện Nhi để tận tay gửi quà và lì xì cho các em nhỏ và gia đình. Và vào năm nay em có một kế hoạch đặc biệt hơn đó là bên cạnh những phần quà cho các em nhỏ tại Bệnh viện Nhi, em sẽ có một chuyến đi đến một trường Tiểu học tại Sóc Sơn, Hà Nội để trực tiếp gửi đến các thầy cô và các em những món quà trước thềm năm mới ạ.

Em rất mong có thể nhận được sự ủng hộ thật lớn từ tất cả mọi người và lan tỏa thông điệp yêu thương đến cả cộng đồng".

Nhiều cặp đôi ở Quảng Ninh hoãn cưới vì Covid-19

Nhiều cặp đôi ở Quảng Ninh hoãn cưới vì Covid-19

Được định sẵn ngày cưới, tuy nhiên dịch Covid-19 bùng phát, nhiều cặp đôi ở Quảng Ninh đã tự nguyện hoãn cưới để phòng tránh lây lan dịch bệnh.  

Theo Dân Trí