Vừa qua, Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh (Hà Nội) đã tổ chức chương trình 'Tết sẻ chia năm 2023'. Đây là hoạt động thường niên của nhà trường nhằm tạo sân chơi lành mạnh và giáo dục giá trị truyền thống của dân tộc tới các em học sinh.

Tại cơ sở Tân Triều, nhà trường đã tổ chức giải chạy marathon nhằm gây quỹ từ thiện cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Tân Triều (huyện Thanh Trì) và trẻ nhỏ vùng cao trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Học sinh hào hứng tham gia giải chạy marathon.

Trao đổi với VietNamNet, cô Nguyễn Văn Hà An – Bí Thư Đoàn trường Lương Thế Vinh (cơ sở Tân Triều) cho hay: 'Giải chạy đã quyên góp được khoảng 160 triệu đồng ủng hộ Trường học sinh khuyết tật - Huyện Thanh Trì với 104 học sinh; điểm trường mầm non Nà Ngao - Hà Giang với hơn 50 học sinh; Trường tiểu học Phiêng Cành - Mộc Châu với 120 học sinh.

Riêng điểm trường Phiêng Cành, Mộc Châu, nhà trường sẽ tài trợ 100% chi phí đóng bảo hiểm y tế cho các em học sinh'.

Trong khuôn khổ chương trình, nhà trường cũng tổ chức hội chợ 'Tết sẻ chia 2023' với 64 gian hàng của các lớp cùng những mặt hàng, món ngon Hà Nội, đặc sản vùng miền phong phú.

'Tết sẻ chia' thực sự là dịp gắn kết học sinh, phụ huynh và nhà trường.

Thầy Nguyễn Quốc Bình - Hiệu trưởng Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh chia sẻ: 'Tết sẻ chia là hoạt động giáo dục, khuyến khích các em học sinh phát huy tinh thần tương thân tương ái, chia ngọt sẻ bùi.

Một trong những việc thiết thực nhất là chia sẻ những chiếc bánh yêu thương mình tỉ mỉ gói được với người có hoàn cảnh khó khăn để cùng có một cái Tết ấm lòng, trọn vẹn.

Đây cũng là thời gian để cha mẹ, học sinh và thầy cô được chia sẻ và thấu hiểu con cũng như quan điểm giáo dục của nhà trường đối với học sinh'.

Thầy Bình cùng những học sinh trong cuộc thi gói bánh chưng tại trường.

320 chiếc bánh, 98 chiếc chăn dày, 132 mũ len, 200 đôi tất, 240 đôi găng tay và 110 chiếc áo phao sẽ được đoàn trường trao tận tay các em nhỏ tại trường Mầm non Nà Ngao và các điểm trường lân cận vào ngày 11/1/2023.

'Tết sẻ chia' giúp giáo dục giá trị truyền thống của dân tộc tới các em học sinh.

Tính đến năm học 2022 - 2023 là vừa tròn 10 năm nhà trường duy trì hoạt động này.