Tối 10/9, cảnh ngập lụt vẫn xảy ra tại thôn Yên Trình (xã Hoàng Văn Thụ, huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Trẻ em khu vực này đón rằm tháng 8 trong khung cảnh đường sá, quanh nhà đang mênh mông nước. 
Do ngập nặng, buổi văn nghệ vui Tết Trung thu tại thôn Yên Trình bị hoãn, trẻ em phải đi bộ qua quãng nước ngập khoảng 30m để tham gia những tiết mục tương tự tại thôn Hạnh Côn gần đó. 
Thôn Yên Trình và thôn Hạnh Côn cách nhau khoảng 1km, một số em được bố mẹ đưa đến hoặc tự đi bộ. Gần đến giờ bắt đầu chương trình, các bạn nhỏ nô nức chạy lên tham gia. 
Năm nay, không khí Trung thu tại Hạnh Côn nhộn nhịp hơn mọi năm vì có sự góp mặt của các bạn nhỏ từ làng trên, xóm dưới. Thôn này nằm ở khu vực sườn dốc, vì thế đợt ngập vừa qua không bị ảnh hưởng.
Hình tượng chị Hằng, chú Cuội được người dân trong thôn thủ vai. Trước lúc diễn ra đêm hội, nữ diễn viên đọc lời hỏi thăm, động viên các gia đình bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, đồng thời chào mừng các em nhỏ đến tham dự đêm hội văn nghệ. 
Trẻ nhỏ mang theo đồ chơi truyền thống như đèn lồng, đèn ông sao... để chơi tại lễ hội trăng rằm. Một số em ưa chuộng những đồ chơi độc đáo như kiếm ánh sáng, súng bong bóng.

Các bạn nhỏ chăm chú theo dõi các tiết mục văn nghệ do chính trẻ em trong thôn biểu diễn.

Anh Đoàn Văn Thắng (28 tuổi) cùng con trai tham gia đêm hội trăng rằm. "Cũng may là nước ngập không ảnh hưởng nhiều đến khu vực này nên các tiết mục vẫn diễn ra như dự định. Tết thiếu nhi không thể thiếu không gian cho các con vui chơi. Bé nhà tôi cứ háo hức giục bố đưa đến đây", anh Thắng nói.
Các phụ huynh ghi lại khoảnh khắc biểu diễn của con mình trên sân khấu.
Phía sau cánh gà, bé Thảo My (5 tuổi) được mẹ trang điểm để chuẩn bị biểu diễn tiết mục "Rước đèn ông sao". Tối nay cô bé đóng góp 2 tiết mục gồm múa và nhảy hiện đại. 
Kết thúc các tiết mục văn nghệ, các bạn nhỏ vui vẻ khi được phát kẹo. Năm nay thôn Hạnh Côn tổ chức buổi lễ đơn giản, không có phần múa lân và phá cỗ. 
Mưa lớn tại Bắc Bộ từ rạng sáng 7/9 khiến mực nước các sông ở Hà Nội dâng cao. Lũ từ Hòa Bình tràn về đã khiến một số khu vực ở Chương Mỹ bị ngập nặng. Đây là huyện có địa hình thấp trũng, là vùng thoát lũ của Hà Nội nên hay xảy ra ngập lụt.

Trước đó, vào đêm 8/9, nước trên sông Bùi lên 6m, vượt báo động 1; đến sáng 9/9 ở mức 7,79m, dưới báo động 3. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng chức năng dùng bao tải cát ngăn nước từ sông Bùi tràn vào làng và hỗ trợ người dân kê cao đồ đạc để tránh bị nước lũ làm ngập gây hư hại.