Nhằm trang bị kiến thức, nâng cao tay nghề và đảm bảo an toàn trong quá trình làm việc cho đội ngũ công nhân hàn mới nhận việc, từ ngày 08/5 - 25/5, THACO INDUSTRIES phối hợp với Trường Cao đẳng THACO tổ chức khóa đào tạo kỹ thuật hàn MAG cơ bản (gồm 3 lớp) cho 30 nhân sự mới của Công ty sản xuất Sơ mi rơ moóc và Cấu kiện nặng.

THACO-INDUSTRIES-đào-tạo-kỹ-thuật-hàn-MAG-cho-nhân-sự-mới-1

Khóa đào tạo có thời lượng 40 giờ, gồm 12 giờ lý thuyết và 28 giờ thực hành. Học viên được trang bị các kiến thức về: Cấu tạo, nguyên lý hoạt động, phân loại và cách sử dụng các dụng cụ, thiết bị hàn MAG; cách lựa chọn các loại vật liệu (khí hàn, điện cực); kỹ thuật hàn MAG ở các vị trí 1F, 1G, 2F; quy định về đảm bảo an toàn khi sử dụng các thiết bị…

Đồng thời, các học viên được hướng dẫn thực hành các kỹ năng: Chọn chế độ hàn, lưu lượng khí bảo vệ phù hợp với độ dày vật liệu và kiểu liên kết hàn; cách dao động mỏ hàn thích hợp; hàn các mối hàn từ 1F đến 1G; kiểm tra, đánh giá chất lượng mối hàn; khắc phục các khuyết điểm mối hàn… Sau khóa học, các học viên tham gia thi thực hành để đánh giá chất lượng.

Hiện nay, Công ty sản xuất Sơ mi rơ moóc và Cấu kiện nặng đang đẩy mạnh sản xuất và cung ứng đa dạng sản phẩm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu sang nhiều thị trường lớn trên thế giới. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng và đào tạo nhân sự ngày càng gia tăng. Khóa đào tạo kỹ thuật hàn MAG cơ bản sẽ giúp các nhân sự mới nhanh chóng tiếp cận công việc, đảm bảo chất lượng sản phẩm, hiệu suất và an toàn trong quá trình làm việc, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của công ty. 

Công tác đào tạo CBCNV tại Thaco luôn được chú trọng và tổ chức thường xuyên. Kể từ đầu năm, đáng chú ý là các khoá đào tạo "Cập nhật công nghệ cùng Dell Technologies” tại THACO Chu Lai vớihơn 30 nhân sự là kỹ sư công nghệ, chuyên viên thuộc Ban CNTT THACO Chu Lai tham gia; khóa đào tạo “5 công cụ cốt lõi trong hệ thống quản lý chất lượng (APQP, FMEA, SPC, MSA, PPAP)” cho 50 nhân sự là quản lý, chuyên viên phụ trách bộ phận kỹ thuật, quản lý chất lượng, kiểm định của THACO AUTO Chu Lai...

Ngọc Tuyền