Tỉnh Thái Bình vừa quyết định điều chỉnh một số biện pháp chống dịch, cho phép hoạt động trở lại với nhiều loại hình dịch vụ trên địa bàn. 

Theo đó, từ 5h ngày 15/9, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ. Thời gian phục vụ của các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống không quá 21h hàng này, tuyệt đối không sử dụng vỉa hè để kinh doanh.

Nhà nghỉ, khách sạn được đón, tiếp nhận khách lưu trú trở lại trên địa bàn toàn tỉnh. Tuy nhiên, trong hoạt động phải thực hiện nghiêm quy định phòng, chống dịch theo hướng dẫn của ngành Y tế.

Đối với cơ sở giáo dục, cho phép các trường tổ chức ăn bán trú cho học sinh từ ngày 15/9.

{keywords}
Quán hàng ăn hoạt động trở lại, được phụ vụ khách ăn tại chỗ

Theo báo cáo của Sở Y tế, đến nay Thái Bình đã hoàn thành 7 đợt tiêm vắc xin với hơn 158.600 mũi và đang tiến hành tiêm đợt 8 với 50.000 mũi vắc xin AstraZeneca.

Tỉnh Thái Bình đang kiểm soát dịch bệnh tốt, các mầm bệnh xâm nhập đã được quản lý, xử lý kịp thời, không để lây lan ra cộng đồng.

Ông Nguyễn Khắc Thận, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình lưu ý, việc cho mở lại dịch vụ kinh doanh ăn uống phục vụ tại chỗ nhưng phải thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch như ghi nhật ký khách hàng, thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

Tỉnh Thái Bình cũng giao các ngành siết chặt công tác chống dịch trong dịp Trung thu, tránh tập trung đông người.

Nguyễn Thu Hằng

Người dân đến tỉnh Thái Bình cần biết thông tin này

Người dân đến tỉnh Thái Bình cần biết thông tin này

Tỉnh Thái Bình không tiếp nhận công dân từ các địa phương đang thực hiện Chỉ thị 16 về giãn cách xã hội.