Thông báo mới này được đưa ra bởi Santi Promphat, Thứ trưởng Bộ Y tế Công cộng Thái Lan. Trước đó, cuộc họp của ủy ban, do Phó Thủ tướng Thái Lan Phumtham Wechayachai chủ trì, đã quyết định kéo dài thời gian hoạt động của các địa điểm giải trí ở một số điểm du lịch nổi tiếng Thái Lan như Phuket, Chiang Mai, Chon Buri, Bangkok và Surat Thani (cụ thể là ở Koh Samui).

frida aguilar estrada 4g0xoekt5ns unsplash.webp

Ông Santi giải thích thêm rằng những người điều hành các cơ sở này được yêu cầu thực hiện việc kiểm tra hơi thở những khách hàng có ý định lái xe khi đã uống rượu. Ngoài ra, nhà hàng cũng phải có thiết lập các khu vực giúp khách giải rượu.

Thứ trưởng Bộ Y tế Công cộng Thái Lan nói rõ rằng, khách hàng nên ở lại những khu vực được chỉ định này cho đến khi họ đủ tỉnh táo để lái xe. Nếu khách hàng chọn không chờ đợi, người điều hành địa điểm có nghĩa vụ liên hệ với bạn bè hoặc người thân của họ để đưa họ về nhà hoặc cung cấp phương tiện di chuyển cho họ và tất nhiên chi phí sẽ do khách hàng chịu.

Ông Santi nhấn mạnh tầm quan trọng của việc không lái xe trong tình trạng say xỉn trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới và nhắc lại các doanh nghiệp cần tuân thủ luật cấm bán rượu cho cá nhân dưới 20 tuổi.

Thứ trưởng Bộ Y tế Công cộng Thái Lan cũng kêu gọi các gia đình giám sát con cái để ngăn ngừa tai nạn lái xe khi say rượu.

Ông nhấn mạnh Thái Lan đã ghi nhận 2.440 vụ tai nạn giao thông, làm 317 người tử vong và 2.437 người bị thương. Lái xe khi say rượu được xác định là nguyên nhân đứng thứ hai gây ra các vụ tai nạn này, chiếm 25,49% tổng số vụ tai nạn.

Đây được coi là một trong những động thái cụ thể hóa chính sách của chính phủ Thái Lan nhằm kích thích nền kinh tế.

Theo Thaiger