Sau những ngày tập luyện, HLV Akira Nishino đã chính thức công bố danh sách tham dự vòng loại World Cup 2022, gặp Việt Nam và Indonesia.

Giới truyền thông Thái Lan đánh giá đây là những cầu thủ tốt nhất xứ Chùa vàng ở thời điểm hiện tại, dựa trên phong độ mỗi người.

{keywords}
Thái Lan chốt danh sách chính thức đấu Việt Nam

Đích thân HLV Nishino lựa chọn kỹ lưỡng cầu thủ phục vụ cho chiến thuật của ông, sau những ngày tập trung vừa qua.

So với trận gần nhất gặp Việt Nam, ở King's Cup 2019, Thái Lan có sự thay đổi lớn. Cụ thể, có 11 cầu thủ dự King's Cup không được HLV Nishino triệu tập cho vòng loại World Cup 2022.

Trong danh sách rút gọn, Thái Lan chỉ có trung phong duy nhất là Supachai Jaided.

Các tiền đạo còn lại chủ yếu đá cánh, hoặc chơi lùi sau. Vì thế, đây có thể xem là một lựa chọn mạo hiểm của ông Nishino.

Có 4 cầu thủ chưa từng đá trận nào cho Thái Lan, gồm Phitiwat Sukjitthammakul, Nitipong Selanon, Shinnaphat Leeaoh và Ekanit Panya.

Trong số các tân binh, Ekanit Panya được kỳ vọng nhiều nhất, khi anh là cầu thủ người Thái Lan ghi bàn nhiều nhất ở Thai League 2019 (8 bàn).

Cầu thủ 19 tuổi này cùng Chanathip hứa hẹn là những nhân tố chính để HLV Nishino xây dựng lối chơi tấn công.

Một lo ngại nhỏ của HLV Nishino là Chanathip tập trung muộn vì đá cho Consadole Sapporo, dẫn đến việc ảnh hưởng thể lực trước khi đấu với Việt Nam.

Danh sách 23 tuyển thủ Thái Lan:

Thủ môn: Siwarak Tedsungnoen, Chatchai Budprom, Kawin Thamsatchanan.

Hậu vệ: Pansa Hemviboon, Adisorn Promrak, Manuel Tom Bihr, Shinnaphat Leeaoh, Teerathon Bunmathan, Narubadin Weerawatnodom, Tristan Do, Nitipong Selanon.

Tiền vệ: Sasalak Haiprakhon, Tanaboon Kesarat, Sarach Yooyen, Photowat Sookjitthummakul, Sivakorn Tiatrakul, Peeradol Charamsee, Chanathip Songkrasin, Thitiphan Puangchan, Supachok Sarachart, Bordin Phala, Ekanit Punya.

Tiền đạo: Supachai Chaided.


Thiên Thanh