Thái Lan đang trong giai đoạn đầu tập trung chuẩn bị cho hai lượt trận tiếp theo ở vòng loại World Cup 2022, gặp Malaysia (14/11) và Việt Nam (19/11).

Dù vậy, ở giai đoạn này, Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Thitipan Puangchan và thủ môn Kawin Thamsatchanan vẫn chưa thể trở về Thái Lan.

{keywords}
Thitipan và Chanathip có khả năng được nghỉ ngơi trận Malaysia

Đây là các cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài chưa được CLB chủ quản trả về. Họ chỉ có thể tập trung ngày 11/11, ngay trước thềm cuộc chiến với Malaysia.

Theo giới truyền thông Thái Lan, HLV Akira Nishino đang lên kế hoạch đặc biệt, hướng đến "derby Đông Nam Á" cùng Việt Nam.

Cụ thể, bộ ba Chanathip, Theerathon, Thitipan - những người đang chơi bóng ở Nhật Bản - có thể ngồi ngoài trận Malaysia, để có thể lực tốt nhất khi sang Hà Nội.

Trong 3 người này, Theerathon bị treo giò trận Malaysia, và hai người còn lại được Akira Nishino cho nghỉ ngơi.

Kế hoạch của nhà cầm quân người Nhật Bản là dễ hiểu. Bởi vì, Thái Lan xem trọng cuộc chiến ở Mỹ Đình hơn trận làm khách trước Malaysia.

Trong những tháng gần đây, thể trạng của "Messi Thái" luôn có vấn đề, và anh thường xuyên không đạt thể lực tối ưu.

Mới đây, Chanathip dính chấn thương và không thể tham dự trận tiếp UAE (Thái Lan thắng 2-1).

Chính vì thế, Akira Nishino lo lắng "Messi Thái" có thể xảy ra tình trạng xấu. Lo lắng này là có cơ sở, vì Malaysia nổi tiếng với các pha đá rắn.

Trong khi đó, Thitipan Puangchan hiện vẫn chưa hồi phục hoàn toàn chấn thương. Akira Nishino mới đây xác nhận: "Quả thực, Thitipan chưa chắc chắn điều gì. Thể trạng của cậu ấy chưa phải tốt nhất".

Thitipan dính chấn thương ở trận lượt đi hòa 0-0 với tuyển Việt Nam. Akira Nishino muốn đảm bảo tiền vệ 26 tuổi này có thể hồi phục 100% thể lực để đá trận lượt về tại Mỹ Đình.

Video Thái Lan 0-0 Việt Nam:

Thiên Thanh