Để thu hút khách Việt đến Kanchanaburi, nằm cách Bangkok khoảng 130km, Tổng cục Du lịch Thái Lan đã tổ chức chương trình Famtrip dành riêng cho 18 công ty lữ hành tại Hà Nội vào ngày 3/7 với chuyến đi kéo dài 5 ngày 4 đêm.
Xuyên suốt hành trình, đoàn khảo sát có cơ hội ghé thăm nhiều điểm đến độc đáo với một số trải nghiệm thú vị như: Thử cảm giác mạnh với hoạt động Bamboo Rafting (chèo bè tre) trên sông Kwai; thử thách lòng can đảm với cầu kính trong suốt cao 12m, ngắm nhìn con nước Kwai chảy dưới chân…
Ngoài ra, đoàn còn có cơ hội tham quan cầu sông Kwai; khám phá đường sắt Tử thần - công trình lịch sử bi tráng thời Chiến tranh Thế giới thứ 2; leo lên 157 bậc thang đến với ngôi chùa linh thiêng Wat Tham Suea, hay trải nghiệm văn hóa Nhật Bản ở công viên Tomi Edo.
Đoàn khảo sát cũng sẽ tới làng cổ Mallika - nơi tái hiện sống động cuộc sống thường nhật của người dân Xiêm vào thế kỷ 19, với những ngôi nhà gỗ truyền thống, các gian hàng buôn bán sầm uất và các hoạt động văn hóa đặc sắc.
Trong hành trình, đoàn khảo sát cũng nhận được sự đón tiếp từ lãnh đạo tỉnh và sự tham gia giới thiệu của đại diện Tổng cục Du lịch Thái Lan.
Đây cũng là dịp để doanh nghiệp lữ hành Việt khẳng định vị thế thương hiệu thông qua việc kết nối, trao đổi và xây dựng mối quan hệ chiến lược với đại diện cấp cao của ngành du lịch Thái Lan.
Bà Supakan Yodchu, Giám đốc Tổng cục Du lịch Thái Lan (Văn phòng TPHCM) chia sẻ: “Kanchanaburi là điểm đến sơn thủy hữu tình với chứng tích lịch sử, điểm hẹn văn hóa chờ khách du lịch Việt Nam tới khám phá”.
Ông Lê Công Năng, tổng giám đốc đơn vị phối hợp tổ chức chuyến đi Kanchanaburi cùng Tổng cục Du lịch Thái Lan cho biết: Trong bối cảnh thị trường du lịch đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, việc nắm bắt xu hướng và tiên phong khai thác điểm đến mới lạ là chìa khóa thành công cho các doanh nghiệp lữ hành.
“Tham gia chuyến đi, được gặp gỡ, trao đổi, hợp tác với lãnh đạo Tổng cục Du lịch Thái Lan sẽ giúp doanh nghiệp lữ hành Việt Nam nâng vị thế. Từ câu chuyện Thái Lan làm du lịch cũng sẽ truyền cảm hứng và giúp chúng tôi có thêm kinh nghiệm quý báu để các hãng lữ hành Việt Nam phát triển”, ông Năng chia sẻ.
Từ việc được trực tiếp trải nghiệm và lắng nghe những chia sẻ từ đại diện tỉnh Kanchanaburi, những doanh nghiệp lữ hành tham gia farmtrip lần này có thể trở thành đơn vị tiên phong khai thác điểm đến tiềm năng Kanchanaburi.
Hành trình cũng là cơ hội để đại diện doanh nghiệp trau dồi, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn làm chiến lược sản phẩm, chiến lược phát triển thương hiệu.
Bên cạnh đó, hướng dẫn viên thông qua giới thiệu của doanh nghiệp lữ hành cũng có thể đăng ký để trở thành hướng dẫn viên tiên phong dẫn tour Kanchanaburi, đồng thời mở rộng mạng lưới kết nối, hợp tác cùng các công ty lữ hành trong đoàn.