Duyên nợ đã đưa hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam gặp nhau ở bảng G vòng loại World Cup 2022 - được ví là "AFF Cup thu nhỏ".

Hai đối thủ khác của Đông Nam Á hiện diện ở bảng G có Malaysia và Indonesia. Đội còn lại là UAE.

{keywords}
Thái Lan đã thua Việt Nam ở lần đối đầu gần nhất

Thái Lan cũng như tuyển Việt Nam đều có tham vọng vào vòng loại thứ 3 khu vực châu Á. Sắp tới, cả hai phải chiến đấu căng thẳng cho ngôi đầu bảng.

Somyot Poompanmoung, chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), nhận định bảng G không đơn giản, và cần phải có chuẩn bị tốt nhất.

"Đây là bảng đấu cân bằng, và Thái Lan phải có được sự chuẩn bị tốt nhất. Chúng ta không được đánh giá thấp các đối thủ trong bảng.

Tất cả đều là những đối thủ cạnh tranh trực tiếp của chúng ta. Ngày nay, các nền bóng đá đều phát triển đồng đều. Sự chênh lệc giữa đội lớn và đội nhỏ không còn".

Chủ tịch Somyot thừa nhận, trận mở màn với Việt Nam vào ngày 5/9 rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến tinh thần cũng như tham vọng của Thái Lan.

Người đứng đầu FAT thậm chí thừa nhận, Thái Lan hoàn toàn có thể thua Việt Nam, nếu không có sự chuẩn bị tốt nhất.

"Ở trận mở màn, chúng ta gặp Việt Nam. Trước đây, Thái Lan vẫn thường giành chiến thắng nhiều hơn trong các cuộc đối đầu với họ.

Tuy nhiên, điều đó giờ đã thay đổi. Thực tế là chúng ta có thể thua Việt Nam, hoặc thua mọi trận đấu nếu không có sự chuẩn bị tốt.

Để chiến thắng, luôn phải có sự chuẩn bị tốt về con người, tinh thần và chiến thuật. Mỗi trận sắp tới đều quan trọng".

Ông Somyot cũng nhấn mạnh, tin vào khả năng Thái Lan có thể đi tiếp ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

"Tôi tin vào khả năng đi tiếp của Thái Lan. Bởi vì, chúng ta có những cầu thủ kinh nghiệm, khao khát chiến thắng và quyết tâm chiến đấu. Về chiếc vé vào VCK, trước tiên hãy để các cầu thủ thi đấu tốt nhất ở vòng loại".

Thiên Thanh