Với quyết tâm vào chung kết, HLV Polking tung đội hình mạnh nhất trong trận đối đầu với Malaysia. Đáng chú ý, cả hai ngôi sao đang thi đấu ở Nhật Bản là Chanathip Songkrasin và Suphachok đều đá chính, bên cạnh đó là những cái tên quen thuộc như Theerathon Bunmathan, Narubadin, Kritsada, Supachai Jaided...

Sau 90 phút thi đấu chính thức, hai đội hòa 1-1 và phải giải quyết trên loạt sút luân lưu. Malaysia thể hiện bản lĩnh và may mắn khi giành chiến thắng chung cuộc 5-3, giành vé vào chung kết gặp gặp Tajikistan, còn Thái Lan gặp Trinidad & Tobago ở trận tranh hạng Ba.

HLV Alexandre Polking

Đánh giá về trận đấu, HLV Polking nói: "Hai đội đều chơi tốt và kết quả phản ánh đúng những diễn biến trên sân. Malaysia thể hiện tốt trong hiệp một còn chúng tôi chơi hay ở hiệp hai. Đáng tiếc là Thái Lan không thể tận dụng cơ hội. Nếu các cầu thủ dứt điểm tốt hơn, kết quả có thể đã khác".

Dù thua sau loạt luân lưu may rủi nhưng HLV Polking cho rằng bóng đá Thái Lan vẫn thu được một số kết quả tích cực, ông chia sẻ: "Tôi nhận thấy một điểm tích cực là tương lai tốt cho bóng đá Thái Lan. Một số cầu thủ chơi hay ngoài sự kỳ vọng của tôi. Trong đó Suphanat Mueanta vào sân hiệp hai và đã thi đấu tuyệt vời".

Thái Lan thất bại trước Malaysia

HLV trưởng của bầy Voi chiến nói lời xin lỗi tới người hâm mộ: "Việc thua Malaysia trên sân nhà trước sự cổ vũ của các CĐV là điều rất đáng buồn. Tôi xin lỗi và chịu trách nhiệm về thất bại này.

Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình ở trận tới. Dù không muốn chơi trận tranh hạng Ba nhưng toàn đội cố gắng chiến đấu bằng tất cả sức lực. Trinidad & Tobago có ưu thế thể hình và thể lực. Tuyển Thái Lan sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu này".