Voi được cho là linh vật thể hiện niềm tự hào dân tộc và bản sắc văn hóa của Thái Lan. Ngoài được sử dụng cho các mục đích lao động, vận chuyển thì loài voi còn là yếu tố giúp mang tới chiến thắng trong các trận đánh xưa của chiến binh và các vị vua của "xứ sở chùa Vàng".

{keywords}
Voi được cho là linh vật thể hiện niềm tự hào dân tộc và bản sắc văn hóa của Thái Lan

Ngày Voi Quốc gia vốn được tổ chức ở nhiều địa phương khác nhau trên khắp Thái Lan. Nhưng do ảnh hưởng của đại dịch và suy thoái kinh tế nên quy mô của sự kiện năm nay diễn ra nhỏ hơn thường thấy.

{keywords}
Ngày Voi Quốc gia ở Thái Lan năm nay được tổ chức với quy mô nhỏ hơn thường thấy

Tuy nhiên, tại Vườn nhiệt đới Nong Nooch ở phía đông tỉnh Chonburi, những con voi vẫn được thưởng thức hai tấn trái cây và rau quả được bày trên một chiếc bàn rộng 8 mét.

{keywords}
Gần 60 con voi đã được tham dự 'đại tiệc buffet' hoa quả ở Vườn nhiệt đới Nong Nooch

Với sự vắng bóng của du khách nước ngoài trong suốt một thời gian dài, bữa tiệc buffet này và những người tới tham dự đã mang lại niềm vui và sự khích lệ lớn cho những chú voi ở đây.

{keywords}
Những con voi ở Thái Lan được cho là rất thân thiện với khách du lịch

Kampon Tansacha, chủ tịch Vườn nhiệt đới Nong Nooch, cho biết: "Tất nhiên, những con voi cũng cảm thấy khá buồn vì trước đây, chúng đã quen với việc gặp gỡ rất nhiều du khách. Đó là lý do tại sao mọi người đều có thể dễ dàng nhận thấy những chú voi ở đây rất thân thiện. Khi được du khách cho đồ ăn, đặc biệt là chuối thì chúng sẽ rất vui thích".

{keywords}
Các nhóm bảo vệ quyền động vật đang kêu gọi việc chấm dứt sử dụng voi cho các mục đích kinh doanh

Các nhóm bảo vệ quyền động vật từ lâu đã kêu gọi các trang trại ở Thái Lan chấm dứt các buổi biểu diễn và cưỡi voi, vì coi đây là một hình thức ngược đãi động vật.

Đỗ An (Theo Reuters)