- Đoàn thanh tra của Chi cục quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Thái Nguyên bị hành hung khi đang thi hành công vụ. 

Công văn của Chi cục trưởng Ngô Văn Hậu báo cáo Sở NN-PTNT tỉnh Thái Nguyên cho biết, hai trong số 4 cán bộ thuộc đoàn thanh tra của chi cục này đã bị hành hung trong quá trình thực thi công vụ.

{keywords}
Ông Đỗ Văn Cương, giám đốc của cơ sở giò chả bị kiểm tra đã có hành vi hành hung cán bộ đoàn kiểm tra. (Ảnh: T.H).

Vụ việc xảy ra sáng 11/11, Đoàn kiểm tra liên ngành của Chi cục quản lí chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Thái Nguyên kiểm tra tại quầy hàng kinh doanh của công ty cổ phần chế biến nông sản Thái Nguyên, đã phát hiện sản phẩm giò, chả đang bày bán tại cơ sở này không chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ; 8 người trực tiếp bán hàng không xuất trình được giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm và giấy khám sức khỏe… 

Đoàn kiểm tra yêu cầu ông Đỗ Văn Cương, Giám đốc công ty cung cấp các tài liệu, giấy tờ còn thiếu nhưng ông không chấp hành và có lời lẽ xúc phạm.

{keywords}
Nội dung trong công văn báo cáo sự việc của Chi cục quản lý chất lượng nông lâm sản gửi Sở NN tỉnh Thái Nguyên.

Thấy sự việc trở nên nghiêm trọng, Trưởng đoàn kiểm tra - ông Dương Sơn Hải, quyết định tạm dừng các nội dung kiểm tra và ra về. Tuy nhiên, ông Đỗ Văn Cương đã yêu cầu nhân viên đóng cửa phòng làm việc, không cho đoàn kiểm tra ra về, đồng thời dùng tay đấm vào vùng đầu của bà Nguyễn Thu Hà - Phó đoàn kiểm tra.

Chưa dừng lại, ông Cương tiếp tục lao vào tấn công, đấm, đá ông Dương Sơn Hải, Trưởng đoàn kiểm tra.

Thành viên trong Đoàn kiểm tra đã ra tay can ngăn và thông báo đến cơ quan chức năng của phường Phan Đình Phùng (TP.Thái Nguyên) để giải quyết vụ việc.

UBND phường Phan Đình Phùng và CA phường đã mời các cán bộ của Đoàn kiểm tra về trụ sở của CA phường lập biên bản sự việc và bàn giao cho CATP Thái Nguyên điều tra.

Chi cục quản lí chất lượng Nông lâm sản và Thuỷ sản Thái Nguyên đã đề nghị Sở NN&PTNTcó công văn gửi đề nghị CA tỉnh Thái Nguyên chỉ đạo điều tra làm rõ hành vi côn đồ của Giám đốc Đỗ Văn Cương và xử lí theo quy định.

K.Trung