Là một trong những tỉnh nổi bật về đầu tư và phát triển các khu công nghiệp, Thái Nguyên đã trở thành tỉnh thứ 5 trong cả nước được phê duyệt quy hoạch giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Đến năm 2030, Thái Nguyên phấn đấu trở thành trung tâm kinh tế công nghiệp hiện đại của vùng Thủ đô Hà Nội, phát triển bền vững và có tác động lớn đến khu vực Trung du và miền núi phía Bắc. Để đạt được mục tiêu này, tỉnh đề ra 6 khâu đột phá, đặc biệt chú trọng phát triển kinh tế tư nhân và công nghệ cao thông qua các khu công nghiệp hiện đại.

Thái Nguyên 1.png
Nguồn: đơn vị phát triển dự án Lộc Sơn Hà 

Theo quy hoạch, Thái Nguyên có hơn 6.000 ha đất phục vụ phát triển công nghiệp, trong đó 4.245 ha cho các khu công nghiệp (KCN) và 2.067 ha cho các cụm công nghiệp. Tỉnh sẽ mở rộng 11 khu công nghiệp và 1 khu công nghệ thông tin, phát triển 41 cụm công nghiệp. UBND tỉnh đã triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đồng bộ ngay sau khi quy hoạch được thông qua, bao gồm công bố quy hoạch, ban hành kế hoạch thực hiện và các văn bản chỉ đạo.

Trong năm 2023, HĐND tỉnh Thái Nguyên đã thông qua các nghị quyết về quy hoạch chung, phân khu và chi tiết tỷ lệ 1/2000 cho các khu công nghiệp như KCN Đô thị Dịch vụ Phú Bình, KCN Đô thị Dịch vụ Tây Phổ Yên, KCN Thượng Đình, KCN Yên Bình 2 và 3, cùng Khu CNTT tập trung Yên Bình. 5/8 khu công nghiệp của tỉnh đã hoạt động ổn định, thu hút 302 dự án đầu tư, trong đó có 167 dự án FDI với tổng vốn đăng ký trên 10,8 tỷ USD và 135 dự án DDI với tổng vốn đăng ký trên 17,3 nghìn tỷ đồng. Nhiều khu công nghiệp đã lấp đầy 100% diện tích. 

Với vị trí đắc địa, thu hút các nhà đầu tư, TP. Phổ Yên - Thái Nguyên là điểm đến nổi bật với nhà máy Samsung Thái Nguyên và các nhà cung ứng với quy mô lớn, kết nối sân bay Nội Bài chỉ 30 phút di chuyển, tuyến cao tốc đến cảng Hải Phòng, quỹ đất rộng và nguồn nhân lực trẻ, Thái Nguyên đang là điểm đến lý tưởng của các tập đoàn muốn đầu tư KCN như: Sunny, Samsung, Saigontel, DBG…

Sự tập trung các KCN lớn với hàng trăm nghìn công nhân, kỹ sư và chuyên gia tạo ra nhu cầu lớn về ăn ở và nhu cầu vui chơi giải trí. Do vậy các BĐS được gây dựng nhằm giải quyết nhu cầu thiết yếu tại các KCN. 

Thái Nguyên 2.png

Trong số các dự án “đón sóng” tiềm năng của các KCN, dự án Yên Bình Green City sở hữu vị trí 3 mặt giáp: Vành đai V (69m) - nơi kết nối 8 tỉnh kinh tế trọng điểm phía Bắc, giáp trục đường vành đai đô thị 47m kết nối toàn bộ khu công nghiệp và đô thị, giáp đường cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên là trục trọng điểm về giao thương kết nối khu công nghiệp với cảng hàng không Nội Bài và cảng quốc tế Hải Phòng.

Thái Nguyên 3.png

Dự án Yên Bình Green City đồng thời sở hữu hàng loạt hạ tầng tiện ích và hiện đại bậc nhất. Với lợi thế đó, dự án Yên Bình Green City Phổ Yên hứa hẹn là một lựa chọn lý tưởng cho các nhà đầu tư thông thái. 

Dự án Yên Bình Green City Phổ Yên - Thái Nguyên

Địa chỉ: Phường Đồng Tiến, Thành phố Phổ Yên, Tỉnh Thái Nguyên

Chủ đầu tư: Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Yên Bình

Đơn vị Phát triển dự án: CTCP Đầu Tư BĐS Lộc Sơn Hà

Doãn Phong