- Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, một trong số các nạn nhân đã điện thoại được về cho gia đình nên chân dung nghi phạm nhanh chóng bị vạch trần.

Hàng trăm cảnh sát truy bắt kẻ gây thảm án ở Yên Bái

Sau khi sát hại 4 nạn nhân, nghi phạm cùng người yêu bỏ trốn vào rừng. Hiện, cơ quan chức năng đang huy động toàn bộ lực lượng truy bắt hung thủ.

Theo báo cáo nhanh của CA tỉnh Yên Bái, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h, ngày 12/8 tại thôn Cầu Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên. 

Nạn nhân là anh Trần Văn Long (SN 1983), vợ là chị Phàn Thị Hoa (SN 1995), con trai là bé Trần Văn Tuyền (SN 2013). Nạn nhân thứ 4 là Phàn Thị Hòa (SN 2000) em của nạn nhân Phàn Thị Hoa.

{keywords}
Từ trái qua, bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch tỉnh Yên Bái và ông Phạm Xuân Cường, Bí thư Tỉnh ủy trực tiếp xuống hiện trường vụ án chỉ đạo các lực lượng chức năng điều tra phá án và thăm hỏi, động viên gia đình bị nạn. (Ảnh: CTV)

Vào thời điểm xảy ra vụ án mạng, chị Phàn Thị Hoa đã điện thoại được về cho người thân. Trong điện thoại, chị Hoa thông báo chồng chị là anh Long bị đối tượng Hùng đánh bầm tím khắp người.

Tuy nhiên, sau cuộc gọi của chị Hoa, điện thoại của chị không thể liên lạc được. Gia đình nạn nhân tức tốc lên lán tìm và phát hiện con chị Hoa và em Phàn Thị Hòa đã chết.

Tiếp tục tìm đến 6h sáng hôm sau, người dân và lực lượng chức năng phát hiện thi thể vợ chồng anh Long.

Theo cơ quan chức năng, nghi phạm đã sát hại vợ chồng anh Long, chị Hoa trước, sau đó đi một đoạn thì phát hiện em Hòa và cháu Truyền nên tiếp tục chém chết 2 người này.

Nguyên nhân bước đầu xác định là do nghi phạm và nạn nhân có tranh chấp đất canh tác trên nương từ trước.

Lãnh đạo Yên Bái họp khẩn

Ngay sau khi nhận được tin báo, CA tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo các phòng chức năng và CA huyện Văn Yên tổ chức khám nghiệm hiện trường, tử thi, điều tra truy bắt đối tượng.

Từ các chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra xác định nghi can gây án bằng dao.

Nhận định nghi phạm còn ẩn náu trong rừng, lực lượng CA tỉnh, huyện và xã đã bao vây nhiều quả đồi ở Lâm Giang. Địa bàn truy tìm nghi can được mở rộng sang vùng giáp ranh huyện Bảo Yên (Lào Cai).

{keywords}
Lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã đến thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân ngày 13/8. (Ảnh: CTV)

Thường trực Tỉnh ủy tỉnh cũng đã triệu tập cuộc họp, chỉ đạo ban cán sự Đảng UBND tỉnh, các ngành chức năng và huyện Văn Yên khẩn trương làm rõ vụ việc.

Ông Phạm Duy Cường, Bí thư Tỉnh ủy và bà Phạm Thị Thanh Trà, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã trực tiếp làm việc với lãnh đạo huyện Văn Yên và chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các cơ quan có liên quan điều tra, truy bắt hung thủ.  

Lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ người thân của gia đình nạn nhân, trấn an người dân địa phương. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng có trách nhiệm bảo vệ hiện trường vụ án; tuyên truyền, ổn định tư tưởng trong nhân dân và vận động nhân dân tố giác tội phạm, kêu gọi hung thủ ra đầu thú.

Nhị Tiến - Ngọc Trang