Phương pháp khôi phục vẻ đẹp thông qua việc mua sản phẩm trên mạng và tự tiêm tại nhà đã trở một “thảm họa” thẩm mỹ.

TIN BÀI KHÁC

Các bác sĩ người Úc đã một lần nữa cảnh báo người dân về sự nguy hiểm của việc mua các chất độn kích thích quá trình hoàn thiện làn da sau khi một phụ nữ đến cầu cứu các bác sĩ khi cô gặp phải tác dụng phụ khủng khiếp khiến đau đớn không chịu nổi.





Một phụ nữ đã gặp hậu quả khủng khiếp khi tự tiêm chất độn làm căng da, khiến bị phồng rộp môi và áp xe trên má (ảnh: Perthnow)

Người phụ nữ ấy tuy giấu tên, nhưng đã mạnh dạn đưa hình ảnh của mình đến Hiệp hội các bác sĩ thẩm mỹ của Úc, đề đăng tải bức ảnh trên của mình như là một lời cảnh báo cho những phụ nữ khác có ý định tự làm đẹp như cô. Bức ảnh này được chụp sau 6 tuần cô tự tiêm. Hình ảnh cho thấy cô bị phồng rộp môi và bị áp-xe trên má, khuôn mặt bị biến dạng và nhiễm trùng. Cô cho biết: cô đã sử dụng mỹ phẩm làm căng da mặt, xóa nếp nhăn mua qua một trang web nước ngoài.

Các bác sĩ cho biết, tác hại của chất mà người phụ nữ này tự tiêm vẫn chưa rõ ràng bởi họ chưa thể biết cô bị nhiễm trùng ở dạng nào do loại thuốc cô dùng được mua ở nước ngoài. Trong khi chờ mua được loại thuốc đó để phân tích chính xác, cô sẽ được điều trị bằng kháng sinh. Họ cũng cảnh báo cô có thể sẽ bị sẹo vĩnh viễn trên mặt.

Đã có rất nhiều bài báo được đăng tải trên mạng internet về tác hại cũng như hậu quả đáng tiếc khi sử dụng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ: Cuối năm 2008, khuôn mặt của một phụ nữ Hàn Quốc đã bị phá hủy khi cô tiêm dầu vào khuôn mặt của chính mình, khiến trẻ con trong khu phố gặp cũng phải bỏ chạy.


Người phụ nữ Hàn Quốc tiêm dầu vào mặt mình (ảnh: Wisebread)

Trước đó, một bà mẹ ở Mỹ cũng đã bị dư luận lên án gay gắt khi tự ý mua các chất làm căng da mặt, xóa nếp nhăn rồi tự tiêm cho cô con gái 8 tuổi với hy vọng cô bé sẽ xinh đẹp hơn và có thể giành chiến thắng trong các cuộc thi sắc đẹp.

Tiến sĩ Caswell, Chủ tịch Hiệp hội các bác sĩ thẩm mỹ tại Úc cho biết, cứ hai tuần Hiệp hội lại nhận được ít nhất một cú điện thoại cầu cứu từ những người không có trình độ kỹ thuật thẩm mỹ tự tiêm các chất làm độn da, xóa nếp nhăn.

Những người mua không có gì đảm bảo chắc chắn rằng tất cả các sản phẩm của họ được vô trùng hoặc tệ hơn, đó là các loại thuốc được pha trộn hỗn tạp từ các hóa chất không thể xác định. Như vậy, nếu có hậu quả đáng tiếc xảy ra, sẽ rất khó khăn trong việc điều trị.

“Các bạn cần phải biết rằng các chất được sử dụng trong phẫu thuật thẩm mỹ, về nguyên tắc, sẽ không được phép bán tự do trên mạng internet, khi các bạn mua nó từ trên mạng là các bạn đã nhập khẩu trái phép nó vào đất nước mình”, bà Caswell cảnh báo.

Bà cũng khẳng định thêm, bất cứ ai có ý định phẫu thuật thẩm mỹ đều cần đến sự tư vấn của các chuyên gia có chuyên môn về y học thẩm mỹ.

Uyển Nhi (Theo Courier Mail, News, Wisebread )