Ấn Độ có một ngôi làng với hơn 300 ngôi nhà, bao gồm nhà dân, trường học và thậm chí cả ngân hàng đều không có cửa. Tiền và những trang sức bằng vàng ở đây cũng được cất trong những chiếc hòm không khóa, trang Odditycentral đưa tin.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}

Thậm chí, phần lớn các khu nhà vệ sinh công cộng tại ngôi làng Shani Shingnapur cũng không hề có cửa.

"Vì lý do riêng tư và theo yêu cầu của chị em phụ nữ, mới đây chúng tôi đã đặt một tấm rèm mỏng gần lối ra vào nhưng không lắp cửa, vì điều này đi ngược lại niềm tin của chúng tôi", Parmeshwar Mane - một người bán hàng trong làng nói.

{keywords}

Một số dân làng đã làm những tấm liếp chắn trước cửa vào ban đêm để ngăn động vật và chó hoang. "Vấn đề duy nhất của việc không có cửa là không có gì để gõ khi bạn tới nhà ai đó. Tuy nhiên người dân ở đây lại tìm ra một giải pháp đó là hô to lên", Rani giải thích.

Người dân sống trong làng Shani Shingnapur, bang Maharashtra không thấy cần các biện pháp an ninh vì niềm tin vĩnh cửu đối với vị thần Shani (Thần Nông). Truyền thuyết kể rằng có một phiến đá đã bị dạt vào bờ sông trong một trận lũ. Khi những người chăn gia súc dùng một chiếc gậy chọc vào phiến đá, nó bắt đầu chảy máu.

{keywords}

Đêm hôm đó, thần Shani xuất hiện trong giấc mơ của trưởng làng và tiết lộ rằng phiến đá này là bức tượng của ông. Ông nói với người dân trong làng rằng, bức tượng có uy lực lớn tới nỗi không cần phải che chắn. Ông cũng dặn mọi người không cần phải lắp cửa vì ông sẽ luôn bảo vệ họ trước mọi nguy hiểm.

Shani Shingnapur là nơi cư ngụ của khoảng 5.000 người. Thói quen không làm cửa của họ đã được biết đến vào những năm 1900 qua một bộ phim tài liệu.

"Cả thế giới đều biết rằng có một nơi gọi là Shani Shingnapur, nơi những ngôi nhà không có cửa, có cây cối nhưng không có bóng râm, có thần thánh nhưng không có đền thờ", Sayaram Bankar, một người trông coi miếu làng cho biết.

{keywords}

Những người mộ đạo trên khắp Ấn Độ đã đổ xô tới để xem ngôi làng kỳ lạ này. Nhưng nó chỉ đúng cho tới cách đây 15 năm, khi người dân còn sống dựa vào nghề trồng mía và giờ du lịch lại là nguồn thu nhập chính của họ, với ít nhất 40.000 khách tới đây mỗi ngày.

Mặc dù Shani Shingnapur không có trộm trong mấy thế kỷ qua, nhưng danh tiếng của ngôi làng đã bị ảnh hưởng bởi một vài vụ cướp gần đây. Năm 2010, một du khách đã phàn nàn về việc bị mất 35.000 rupee (567USD). Tuy nhiên, Bankar đã phủ nhận vụ việc này và nói rằng nó xảy ra ngoài làng.

{keywords}

Dường như lắp cửa sẽ bị coi là hành vi báng bổ tại Shani Shingnapur. Vì lý do này, ngân hàng UCO có trụ sở trong làng cũng chỉ lắp một chiếc cửa kính mà không có khóa. Tiền sẽ được cất trong những căn phòng kiên cố bên trong ngân hàng.

"Chúng tôi không thể phá vỡ truyền thống tại đây, nhưng cũng không thể không cảnh giác", quản lý ngân hàng UCO tiết lộ.

Sầm Hoa