Minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời hôm 6/9, hưởng thọ 83 tuổi. Bà là ngôi sao điện ảnh đình đám và từng được xem là biểu tượng sắc đẹp trong giai đoạn những năm 1950-1970. Sự ra đi của Thẩm Thúy Hằng khiến nhiều đồng nghiệp, bạn bè và giới mộ điệu tiếc thương.

Chia sẻ về kỷ niệm với Thẩm Thúy Hằng, NSND Bạch Tuyết cho biết bà từng đóng chung với nữ minh tinh trong phim "Như hạt mưa sa" của đạo diễn Bùi Sơn Duân năm 1971 và cho rằng được đóng cùng Thẩm Thúy Hằng là "điều may mắn, vinh dự".

"Tôi thần tượng chị ấy từ thời còn là học sinh. Đối với tôi, chị Thẩm Thúy Hằng là người tài sắc vẹn toàn, là ngôi sao vĩ đại, là tấm gương về tài năng và nhân cách", diễn viên cải lương Bạch Tuyết cho biết.

Thẩm Thúy Hằng trong ký ức đồng nghiệp: Kín tiếng, ít nói nhưng rất hiền - 1

Thẩm Thúy Hằng trong phim "Như hạt mưa sa" (Ảnh: Chụp màn hình).

Trong trí nhớ của nghệ sĩ Bạch Tuyết, Thẩm Thúy Hằng cực kỳ ít nói. "Khi làm việc, chị ấy rất chuyên nghiệp. Chúng tôi không có thời gian tán gẫu với nhau nhiều. Chị ấy kiệm lời nhưng rất khiêm tốn, hiền và lành tính", nữ nghệ sĩ chia sẻ.

Bạch Tuyết cũng tiết lộ thêm: "Khi chị Thẩm Thúy Hằng giải nghệ, tôi và mọi người đều tiếc cho chị ấy. Những năm sau này, chị Hằng sống kín tiếng nên tôi cũng không giữ liên lạc được với chị. Chị ấy chuyên tâm tu tập. Sự ra đi của một ngôi sao tài hoa như chị khiến tất cả chúng tôi thương tiếc".

Thẩm Thúy Hằng trong ký ức đồng nghiệp: Kín tiếng, ít nói nhưng rất hiền - 2

Nghệ sĩ Thẩm Thúy Hằng (váy trắng) bên NSND Kim Cương (ngồi ngoài cùng bên trái) và đồng nghiệp (Ảnh: Hồi ký Nghệ sĩ Kim Cương).

Nhiều nghệ sĩ Việt Nam cũng bày tỏ đau buồn trước thông tin minh tinh Thẩm Thúy Hằng qua đời.

Trên Facebook, nghệ sĩ Hữu Châu kể về may mắn được diễn cùng Thẩm Thúy Hằng trên sân khấu đoàn Kim Cương. "Được cô thương và dạy dỗ nhiều. Mãi mãi đẹp trong tim con", ông chia sẻ.

Diễn viên Hồng Ánh nhớ lại lần đầu tiên được đi xem kịch nói, cũng là lần được thưởng thức tài nghệ của Thẩm Thúy Hằng qua vai Phồn Y của vở "Lôi vũ". 

"Nhớ như in tạo hình của cô trong vai Phồn Y, sườn xám gấm, găng tay đen, giày gót nhọn, kính vuông đen, son đỏ thẫm, tay phe phẩy chiếc quạt xếp đồi mồi bé xíu, vòng eo con ong. Đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng mình được nhìn thấy cô trên sân khấu kịch nói và cả đời thật", Hồng Ánh viết.

Đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ trên trang cá nhân: "Chị mãi mãi sống trong lòng công chúng về tài năng, vẻ yêu kiều, quý phái của một nữ minh tinh hàng đầu điện ảnh Việt một thời".

"Nhớ hồi đó xem ảnh tư liệu cũ, được nghe anh Năm Thanh Tòng kể về lúc chị sang nước bạn tham dự Liên hoan điện ảnh Châu Á - Thái Bình Dương. Giới thiệu đến tên chị và chị bước ra sân khấu, cả khán phòng đã vang dội những tràng pháo tay dành cho chị hơn cả Lý Lệ Hoa của Hồng Kông", đạo diễn Thanh Hiệp nói thêm.

Thẩm Thúy Hằng trong ký ức đồng nghiệp: Kín tiếng, ít nói nhưng rất hiền - 3

Thẩm Thúy Hằng là ngôi sao tài hoa, được nhiều đồng nghiệp yêu quý (Ảnh: Tư liệu).

Chia sẻ với PV Dân trí, đạo diễn - nhà biên kịch Dương Cẩm Thúy, Chủ tịch Hội Điện ảnh TPHCM, cho biết những năm cuối đời, minh tinh Thẩm Thúy Hằng gần như ở ẩn nên mọi người ít biết thông tin về bà.

Phía Hội Điện ảnh TPHCM đang chờ người thân của Thẩm Thúy Hằng về Việt Nam để bàn việc tổ chức tang lễ. Lễ viếng dự kiến diễn ra ở nhà tang lễ Bộ Quốc phòng vào ngày 9/9. "Mọi chi tiết về tang lễ phụ thuộc vào gia đình Thẩm Thúy Hằng", bà Cẩm Thúy nói.