Tham vọng dẫn đầu của VONTA

Là mảnh ghép không thể thiếu trong chiến lược thời kỳ mới của AMACCAO, VONTA đã đi những bước dài trong 5 năm cùng nhiều tham vọng trên thị trường thiết bị điện và chiếu sáng Việt Nam…Ông Nguyễn Thanh Thản - CEO VONTA chia sẻ về con đường này.

{keywords}
 

Ra đời năm 2017, VONTA là một trong những thương hiệu trẻ trong hệ sinh thái sản xuất của Tập đoàn AMACCAO, nhưng có những bước tiến rất nhanh và mạnh. Chỉ sau 2 năm hoạt động, công ty này đã đạt doanh thu gần 15 triệu USD, và sau 5 năm đã bước vào hàng ngũ những tên tuổi hàng đầu của ngành thiết bị điện và chiếu sáng trong nước, là đối tác quen thuộc của hàng loạt doanh nghiệp bất động sản, nhà thầu xây dựng lớn ở Việt Nam, cũng là thương hiệu được nhiều tập đoàn đa quốc gia nước ngoài tin tưởng sử dụng; VONTA cũng đang là nhà đầu tư năng lượng điện tái tạo tầm cỡ với những dự án điện gió, thủy điện đã và sắp sửa đi vào vận hành.

Khát vọng nguồn năng lượng sạch, sản phẩm đẳng cấp châu Âu, giá hợp lý

- Ý tưởng về một doanh nghiệp lớn đầu tư vào năng lượng tái tạo, sản xuất thiết bị điện và chiếu sáng trong nội bộ tập đoàn AMACCAO xuất hiện như thế nào, thưa ông?

Có thể nói hệ sinh thái của AMACCAO đã được định hình từ rất sớm xuất phát từ tầm nhìn trở thành Top 100 tập đoàn kinh tế lớn nhất nước và sứ mệnh cung cấp những dịch vụ - sản phẩm chất lượng khác biệt, hiệu quả kinh tế cao, thân thiện với môi trường. VONTA là một mảnh ghép không thể thiếu nằm trong chiến lược phát triển chung của tập đoàn với trọng trách rất lớn là trở thành một nhà đầu tư năng lượng điện tái tạo như điện gió, điện rác, thủy điện, nhà sản xuất thiết bị điện và chiếu sáng.

Khát vọng của VONTA hay đúng hơn là khát vọng của lãnh đạo Tập đoàn AMACCAO là tạo nên những nguồn năng lượng sạch, những sản phẩm đẳng cấp châu Âu và có giá cả phù hợp với khách hàng Việt. Đó cũng chính là định hướng, là mục tiêu, là kim chỉ nam dẫn dắt và chi phối mọi hoạt động của VONTA.

Ý tưởng về một doanh nghiệp như vậy được đầu tư quy mô lớn, hiện đại, vận hành bài bản trở thành một đòi hỏi tất yếu để hiện thực hóa mục tiêu.

{keywords}
 

- AMACCAO đã chuẩn bị gì về công nghệ, thiết bị và con người cho sự ra đời của Nhà máy sản xuất thiết bị điện và chiếu sáng VONTA?

Riêng về mảng sản xuất thiết bị điện và chiếu sáng, chúng tôi đã có một quá trình chuẩn bị khá dài, bao gồm nghiên cứu thị trường, hoạch định chiến lược, lựa chọn công nghệ, lập kế hoạch thực thi, đào tạo nhân sự… cũng như quá trình triển khai rất nhanh, đồng bộ, quyết liệt.

VONTA đã đưa về Việt Nam toàn bộ hệ thống dây chuyền thiết bị công nghệ hiện đại nhất, các quy trình sản xuất, kiểm soát chất lượng sản phẩm, đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm đến từ châu Âu cùng với đội ngũ công nhân được đào tạo chuẩn mực, có tay nghề cao để nhanh chóng tạo nên những sản phẩm chất lượng tốt nhất, đáp ứng mọi tiêu chuẩn khắt khe nhất.

Nhà máy sản xuất thiết bị điện và chiếu sáng là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ, hiệu quả giữa AMACCAO - một tập đoàn top đầu trong lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng - và các đối tác, chuyên gia hàng đầu thế giới để tạo nên các sản phẩm để đời, bền, tốt, đẹp, giá thành hợp lý. 

{keywords}
 

- Sản phẩm chất lượng châu Âu giá cạnh tranh - điều này hẳn không dễ dàng?

Đúng là không hề dễ dàng nhưng đây chính lại là thế mạnh của chúng tôi.

Thứ nhất, VONTA được đầu tư để sản xuất quy mô lớn, hệ sinh thái của tập đoàn AMACCAO đã tạo ra một chuỗi cung ứng cực kỳ hiệu quả, điều này mang lại cho VONTA cũng như các đơn vị thành viên có được nguồn cung ứng vật liệu đầu vào và chi phí gia công khá rẻ.

Thứ hai, VONTA được thừa hưởng hệ thống quản trị bài bản, hiệu quả từ tập đoàn AMACCAO và các chuyên gia hàng đầu của nước ngoài.

Thứ ba, như đã nói VONTA có hệ thống dây chuyền thiết bị hiện đại và đồng bộ cùng đội ngũ công nhân lành nghề, chuyên nghiệp đã tạo ra năng suất lao động rất cao.

Thứ tư, về đầu ra tiếp thị bán hàng cả tập đoàn có đội ngũ hơn 200 nhân viên bán hàng dự án, hơn 500 nhân viên thị trường phân phối tạo nên một mạng lưới kết nối bán hàng và chăm sóc khách hàng rộng lớn, hiệu quả, đây là một lợi thế không nhỏ mà rất ít các đơn vị khác có được.

Bốn yếu tố trên cho phép VONTA thực hiện tối ưu hóa chi phí, giảm giá thành sản xuất, tạo ra sản phẩm có giá cả phù hợp. 

Tham vọng dẫn đầu

- Với những gì đang có, ông có thể nói về mục tiêu và tham vọng của VONTA trên thị trường thiết bị điện và chiếu sáng?

Như đã nói mục tiêu trên hết của chúng tôi là mang những sản phẩm đẳng cấp châu Âu đến với khách hàng Việt Nam, đó cũng chính là cam kết lâu dài của chúng tôi trên hành trình khẳng định vị thế của mình.

Tham vọng của chúng tôi là Top 3 nhà sản xuất thiết bị điện và chiếu sáng tại Việt Nam trong vòng 5 năm tới cả về quy mô và độ phủ thị trường. Với hơn 10.000 điểm bán phân phối rộng khắp được thiết lập trong những năm qua và hàng trăm công trình dự án lớn trải dài khắp cả nước đã sử dụng sản phẩm của chúng tôi là một minh chứng cho thấy chúng tôi đang dần hướng đến vị trí trong top dẫn đầu.

Chúng tôi tự hào về sản phẩm chất lượng châu Âu, giá thành Việt Nam, là doanh nghiệp hàng đầu về sự đa dạng, phong phú về chủng loại sản phẩm từ công tắc ổ cắm, Aptomat, quạt thông gió, tủ điện căn hộ, thiết bị chiếu sáng, cột đèn và đèn chiếu sáng đường phố, ống luồn dây điện, ống gân xoắn HDPE… Đến với chúng tôi khách hàng sẽ có tất cả các sản phẩm thiết bị điện, thiết bị chiếu sáng cho những ngôi nhà và công trình.

{keywords}
 

- Những tham vọng của VONTA sẽ gặp trở ngại rất lớn bởi các đối thủ, ông có lo ngại về điều này?

Chúng tôi không coi ai là đối thủ cả. Chúng tôi cũng như rất nhiều doanh nghiệp khác đều mong muốn và sẽ cùng nhau tạo nên một thị trường minh bạch, cạnh tranh công bằng, ở đó mỗi doanh nghiệp đều phải tự hoàn thiện để nâng tầm của mình, quan trọng hơn điều này sẽ mang lại lợi ích rất lớn cho khách hàng, cộng đồng và sự thịnh vượng của đất nước. Đó chính là triết lý Win- Win.

- Ông có thể cho biết về kế hoạch ra đời sản phẩm mới thiết bị thông minh, smarthome của VONTA trong bối cảnh đại dịch?

Đại dịch sẽ không ảnh hưởng đến kế hoạch này của VONTA. Chúng tôi đã bắt tay nghiên cứu và sẽ cho ra đời các thiết bị thông minh đồng thời cũng đang triển khai xây dựng nền tảng công nghệ smarthome. Mong muốn của VONTA là đưa xu hướng smarthome đến với đông đảo người tiêu dùng, làm thế nào để trong thời gian ngắn nhất có nhiều gia đình Việt có thể tiếp cận được bộ giải pháp thông minh của VONTA với chi phí thấp, chất lượng và đồng bộ.

{keywords}
 

 

Công ty TNHH VONTA Việt Nam (thành viên Tập đoàn AMACCAO) là đơn vị tiên phong trong mảng sản xuất đèn Led và Thiết bị điện chất lượng châu Âu tại Việt Nam, với 3 nhà máy sản xuất đặt tại thị xã Phổ Yên (Thái Nguyên), Vân Nội (Đông Anh - Hà Nội), Nguyên Khê (Đông Anh - Hà Nội): Nhà máy sản xuất đèn Led VONTA, Nhà máy sản xuất cột đèn VONTA, Nhà máy sản xuất thiết bị điện VONTA. Đồng thời VONTA còn đầu tư vào mảng năng lượng điện.

Thông tin chi tiết liên hệ:

- Website: https://vonta.com.vn/

- Hotline: 0988 087 902

- Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà hỗn hợp Vườn Đào, 689 Lạc Long Quân, P. Phú Thượng, Q. Tây Hồ, TP. Hà Nội

Ngọc Minh

tin nổi bật

Nhà máy bê tông Amaccao nhận giải Top 10 sản phẩm vàng Việt Nam 2022

Chứng nhận Top 10 sản phẩm vàng Việt Nam năm 2022 là sự ghi nhận cho nhà máy bê tông Amaccao về chất lượng và uy tín trên thị trường.

EUROPIPE đầu tư sản xuất ống nhựa cỡ đại đặc thù để khẳng định vị thế

Với mục tiêu "luôn có mặt khi khách hàng cần", EUROPIPE đầu tư hàng triệu USD vào hệ thống nhà máy sản xuất ống nhựa đồng bộ với đường kính lên tới 1200mm, cung cấp ra thị trường các sản phẩm đặc thù cho những công trình đặc biệt.

Nhà lắp ghép - xu hướng trên thế giới và tầm nhìn của AMACCAO

Nhà lắp ghép nhanh chóng "lấy lòng" được khách hàng vì chi phí thấp, thi công nhanh, đảm bảo sự an toàn, kéo dài tuổi thọ công trình, tiện lợi, kiểu dáng phong phú và có tính thẩm mỹ cao.

AMACCAO - chọn đường đi nhiều thách thức để tạo giá trị mới

Thay vì đầu tư vào các ngành “nóng”, dễ ra tiền, AMACCAO lại lựa chọn con đường bền bỉ và nỗ lực tạo ra những sản phẩm mới, chất lượng vượt trội, với mục tiêu chinh phục khách hàng trong nước và quốc tế.

Chiến lược mở rộng hệ thống phân phối khác biệt của VONTA Việt Nam

Đại diện VONTA tiết lộ hướng đi khác biệt của doanh nghiệp này trong việc hợp tác với các đại lý, nhà phân phối… để mở rộng xây dựng hệ thống phân phối ở miền Nam với mục tiêu tăng gấp 2, gấp 3 về doanh số.

Novo-Việt Tiệp tiếp tục mở rộng, ‘chinh phục’ thị trường ngoại

Một trong những giải pháp đem lại sự ổn định và phát triển đối với Novo-Việt Tiệp là sự khác biệt về công nghệ, sản phẩm và cách thức tiếp cận, mở rộng thị trường.

Tập đoàn AMACCAO thần tốc thi công nhà máy điện rác Seraphin, hướng tới vượt tiến độ

Chỉ sau hơn 2 tháng khởi công và thi công thần tốc, chủ đầu tư dự án đã thực hiện được khối lượng công việc khổng lồ, hướng tới mục tiêu vượt tiến độ nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách về xử lý rác thải.

AVIA khoác áo mới, sẵn sàng bứt phá

Nhà máy AVIA vừa công bố nhận diện thương hiệu và ra mắt sản phẩm AVIA mới nhân “Ngày hội AVIA” - sự kiện tri ân khách hàng và đối tác.

'Vua cống miền Bắc' - khác biệt để tăng trưởng mạnh mẽ

Kết thúc quý I/2022, cống bê tông AMACCAO cho biết đạt kết quả kinh doanh tốt và mức tăng trưởng khả quan. Năm 2021, nhà máy ghi nhận mức doanh thu tăng trưởng 25% bất chấp dịch bệnh.

AMACCAO sản xuất bê tông cừ H thay thế tường vây barrette truyền thống

Bê tông dự ứng lực cừ H dài 23m do AMACCAO sản xuất có thể thay thế thi công tường vây barrette truyền thống, giúp tiết kiệm chi phí thi công cho phần hầm dưới lòng đất.

VONTA - Lời giải bài toán thiết bị điện cho mọi công trình

Thiết bị điện VONTA mang tới giải pháp toàn diện cho hệ thống điện và chiếu sáng phù hợp với mọi công trình, kiến tạo một ngôi nhà đẹp - một tổ ấm hiện đại và an toàn.

Logo AVIA mới lan tỏa nét văn hóa lâu đời của người Việt

Thương hiệu đồ uống đóng chai AVIA - thành viên của Tập đoàn AMACCAO vừa thay đổi giao diện mới, đánh dấu một bước chuyển mình đặc biệt với nhiều kỳ vọng.

Chàng trai 8x và bước ngoặt sự nghiệp khi ‘kết duyên’ cùng thương hiệu lớn

Thành công ở nơi chưa từng biết đến ống nhựa của các công ty miền Bắc, nhà phân phối Dũng Hương đã đưa thương hiệu EUROPIPE trở nên quen thuộc với người tiêu dùng Huế.

EUROPIPE ngược dòng đại dịch, tăng trưởng thần tốc

Thành công của EUROPIPE không chỉ nằm ở những con số doanh thu, kết quả ấn tượng, mà còn ở cách mà doanh nghiệp này thích nghi giữa đại dịch, vươn mình mạnh mẽ.

Nỗ lực về đích sớm dự án nâng cấp đường băng sân bay Nội Bài của VINADIC

Liên tục nhắc tới tính quan trọng và cấp thiết của dự án, lãnh đạo VINADIC - một trong liên danh nhà thầu chính cho biết chưa lúc nào “rời mắt khỏi dự án”. Khi dự án vượt tiến độ 1 tháng, cả “team” VINADIC cùng thở phào nhẹ nhõm.