Trận đấu tâm điểm của vòng 9 giải bóng đá nữ VĐQG – cúp Thái Sơn Bắc 2024 là cuộc đọ sức giữa Phong Phú Hà Nam và Than KSVN. Được đánh giá cao hơn về lực lượng, đội bóng vùng Mỏ tràn lên tấn công sau tiếng còi khai cuộc.

Phút 18, tận dụng sai lầm của Hồng Yêu, Trúc Hương xâm nhập vòng cấm và có 2 pha dứt điểm hiểm hóc liên tiếp để mở tỉ số trận đấu cho Than KSVN. Bàn thắng này giúp các học trò của HLV Đoàn Minh Hải hưng phấn và thi đấu hiệu quả hơn.

Các đợt tấn công của Than KSVN hướng đến vị trí của Thu Xuân hay Trúc Hương. Phút 35, Thu Xuân đi bóng quyết đoán trước khi có đường chuyền vừa tầm để Thùy Dung sút xa đẹp mắt nâng tỉ số lên 2-0. 

giai nu vdqg.jpeg
Than KSVN (xanh) có chiến thắng xứng đáng. Ảnh: VFF

Bước sang hiệp 2, thế trận không có nhiều thay đổi bởi Phong Phú Hà Nam hiếm khi tạo ra những pha tấn công chất lượng. Phút 56, sau nhiều đường chuyền phối hợp mạch lạc, Dương Thị Vân tạt bóng rất hay để Nguyễn Thị Vạn đánh đầu nâng tỉ số lên 3-0.

Phút 71, đến lượt hậu vệ Than KSVN mắc sai lầm. Lưu Hoàng Vân cướp bóng và vượt qua cả thủ môn đối phương, cô dứt điểm vào lưới trống rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Ở màn đối đầu giữa Hà Nội I và Hà Nội II có đến 13 bàn thắng được ghi, với chiến thắng chung cuộc 9-4 thuộc về Hà Nội I.

BXH bong da nu.jpg