"Sáng 25/8, tôi lên gặp lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh để xin giấy thanh lý hợp đồng thì được thông báo CLB chính thức dừng hoạt động từ hôm nay. Tôi có hỏi những khoản nợ của đội bóng với các cầu thủ tính thế nào, được lãnh đạo nói "cứ yên tâm, sẽ được thanh khoản nợ cho hết mọi người".

Nhưng chúng tôi giờ không biết ai sẽ trả, sẽ phải đòi ai. Giờ đội bóng dừng hoạt động rồi thì không biết kiện ai và có kiện cũng chẳng làm được gì", đội trưởng Than Quảng Ninh Nguyễn Hải Huy trao đổi với VietNamNet.

{keywords}
CLB Than Quảng Ninh dừng hoạt động

Cũng theo Hải Huy, đội bóng có thể được trả về cho tỉnh, nhưng đến thời điểm này phía tỉnh Quảng Ninh chưa có thông báo gì, nên các cầu thủ chỉ biết chờ đợi.

"Lo nhất là những khoản nợ giờ không biết thế nào. Cá nhân tôi bị nợ lương, lót tay hợp đồng gần 1 tỷ đồng", Hải Huy nói.

Theo Chủ tịch CLB Than Quảng Ninh Phạm Thanh Hùng: “Chúng tôi làm đơn lên UBND tỉnh Quảng Ninh để dừng không tài trợ cho đội bóng nữa. Từ năm 2019 đến nay, Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam không tài trợ nên một mình tôi không thể theo được nữa. Tôi làm đơn lên tỉnh từ năm 2020, họ cam kết đồng hành cùng đội bóng, nhưng không thấy gì.

Về chuyện giải ngân tiền nợ cho các cầu thủ, khi đội bóng trả về tỉnh Quảng Ninh, tôi sẽ bàn bạc với tỉnh để cùng nhau tháo gỡ”.

Được biết, sau khi gửi đơn kêu cứu lên lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh nhưng không được hồi đáp, Công ty TNHH 1 thành viên bóng đá Quảng Ninh quyết định tạm dừng hoạt động trong 1 năm. Toàn bộ hợp đồng của các cầu thủ được thanh lý.

Trong ngày 24/8, hàng loạt cầu thủ Than Quảng Ninh đã viết tâm thư trên trang cá nhân với mong muốn được trả tiền nợ lương, lót tay... Nếu CLB không trả, các cầu thủ sẽ kiện lên VFF, AFC và thậm chí là FIFA. Tuy nhiên, ngay sau đó lãnh đạo tuyên bố CLB dừng hoạt động.

Video Than Quảng Ninh 2-0 Thanh Hoá:

Huy Phong

Tuyển Việt Nam: Gánh nặng 'chữa cháy' trên vai thầy Park...

Tuyển Việt Nam: Gánh nặng 'chữa cháy' trên vai thầy Park...

HLV Park Hang Seo buộc phải chữa cháy vào giờ chót khiến tuyển Việt Nam thật khó tạo ra bất ngờ tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, ít nhất chặng đường đầu tiên.

Cầu thủ Than Quảng Ninh có thể đưa đội bóng ra toà

Cầu thủ Than Quảng Ninh có thể đưa đội bóng ra toà

Các cầu thủ Than Quảng Ninh đồng loạt lên tiếng yêu cầu đội bóng chủ quản trả lương, "lót tay" bằng không sẽ đưa vụ việc ra toà.

Văn Hậu rời tuyển Việt Nam, Đình Trọng khám chấn thương

Văn Hậu rời tuyển Việt Nam, Đình Trọng khám chấn thương

Đoàn Văn Hậu là cầu thủ đầu tiên chia tay tuyển Việt Nam, trong khi Đình Trọng cũng phải tái khám chấn thương vào sáng nay (24/8).