Thầy Park 'chữa cháy'...

Đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại thứ 3 World Cup 2022 tưởng chừng hanh thông với thuyền trưởng tuyển Việt Nam do đượ hội quân sớm, đồng thời có trong tay gần như đội hình tốt nhất ở thời điểm hiện tại.

Thế nhưng điều không may lại đến ở giai đoạn cuối cùng trước ngày tuyển Việt Nam lên đường sang Saudi Arabia khi HLV Park Hang Seo đón hàng loạt tin không vui về lực lượng.

{keywords}
Tuyển Việt Nam không... khoẻ

Chỉ sau trận đấu với U23 Việt Nam, tuyển Việt Nam có tới 6 ca chấn thương trong tổng số 31 cầu thủ được gọi. Và kéo dài nhất là trường hợp của Văn Hậu, Minh Vương khi bộ đôi này chắc chắn không thể sang Saudi Arabia ít ngày nữa.

Trước tình thế khó khăn, thuyền trưởng tuyển Việt Nam buộc phải chữa cháy ngay trong đêm 23/8 với quyết định bổ sung gấp hậu vệ Văn Kiên, tiền vệ Trọng Đại và tiền đạo Văn Nam.

Không dễ tạo bất ngờ

Văn Kiên, Trọng Đại hay Văn Nam đều là những cái tên từng được HLV Park Hang Seo gọi lên tuyển Việt Nam, U23 Việt Nam trước đây nên khả năng hoà nhập đương nhiên không phải vấn đề, nhưng cũng có nỗi lo riêng.

Thực tế các cầu thủ vừa được triệu tập bị đặt dấu hỏi lớn với thể lực hay nắm bắt các ý đồ chơi bóng mới mà thuyền trưởng người Hàn Quốc cho tuyển Việt Nam tập luyện trong những ngày qua.

{keywords}
đẩy ông Park vào thế khó khăn

Bộ ba cầu thủ được bổ sung như phương án chữa cháy khẩn cấp này trên thực tế cũng chỉ tập duy trì sau khi các CLB tạm dừng chờ phán quyết cuối cùng cho V-League 2021 nên cảm giác thi đấu chắc chắn cũng là điều cần đặt dấu hỏi.

Không chỉ có thế, những ca chấn thương tại tuyển Việt Nam lúc này dù được coi nhẹ, nhưng chưa ai dám chắc những ngày tới đây ra sao. Điều đó càng tạo thêm lo âu cho HLV Park Hang Seo.

Một đội hình vốn dĩ còn nhiều vấn đề trong lối chơi, phong độ giờ đón nhận thêm vài mảnh ghép mới kèm theo sự phấp phỏng cho đôi chân các cầu thủ thực sự không tránh được nỗi lo lắng cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Điều may mắn duy nhất mà HLV Park Hang Seo đang có vẫn là ở việc các trụ cột tuyển Việt Nam đều ổn, ít nhất cho tới lúc này trước khi chiến lược gia người Hàn Quốc chốt danh sách.

Nhưng chỉ bằng vào điều đó, trong khi vòng loại World Cup 2022 thực sự là sân chơi lớn đối với tuyển Việt Nam thì nói gì thì nói HLV Park Hang Seo cũng chẳng dễ xoay sở với chừng đó con người, hay vấn đề mà mình đang đối mặt.

Thế cho nên cứ xác định tới đây tuyển Việt Nam đi học, tích luỹ cho tương lai để HLV Park Hang Seo dễ thở biết đâu lại tạo kỳ tích, còn đặt áp lực xem chừng rất dễ... vất vả.

Mai Anh

Tuyển Việt Nam: Chưa có mới để thầy Park... nới cũ

Tuyển Việt Nam: Chưa có mới để thầy Park... nới cũ

HLV Park Hang Seo đang nỗ lực từng ngày nhằm thay đổi diện mạo cho tuyển Việt Nam, nhưng xem ra không dễ dàng khi vướng mắc nhiều vấn đề, đặc biệt quá ít lựa chọn với các tân binh.

Tuyển Việt Nam làm cách mạng: Mạo hiểm nhưng cần thiết

Tuyển Việt Nam làm cách mạng: Mạo hiểm nhưng cần thiết

HLV Park Hang Seo đang mang đến rất nhiều sự mới lạ cho tuyển Việt Nam dù không có nhiều tân binh trong đội hình nhằm hướng đến chiến thắng tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022.