Thân thế gây bất ngờ mẹ ruột Lã Thanh Huyền: Hoa khôi trường Trưng Vương một thời, dạy con gái 1 điều rất khéo - Ảnh 2.

Mẹ ruột Lã Thanh Huyền, bà Kim Dung từng là Hoa khôi trường nữ sinh Đồng Khánh - Trưng Vương một thời.

Thân thế gây bất ngờ mẹ ruột Lã Thanh Huyền: Hoa khôi trường Trưng Vương một thời, dạy con gái 1 điều rất khéo - Ảnh 3.

Mẹ ruột Lã Thanh Huyền là con gái phố cổ, mẹ cô được ông bà ngoại giao cho vun vén kinh tế trong gia đình cũng như nối nghiệp kinh doanh vải vóc.

Thân thế gây bất ngờ mẹ ruột Lã Thanh Huyền: Hoa khôi trường Trưng Vương một thời, dạy con gái 1 điều rất khéo - Ảnh 4.

Bà cũng là người đã truyền cho Lã Thanh Huyền cảm hứng về một người phụ nữ tự chủ, tự lập, tự xây dựng sự nghiệp riêng cho mình.

Thân thế gây bất ngờ mẹ ruột Lã Thanh Huyền: Hoa khôi trường Trưng Vương một thời, dạy con gái 1 điều rất khéo - Ảnh 5.

Ở tuổi U60, bà không chỉ sở hữu nhan sắc trẻ đẹp mà còn là chủ nhà máy sản xuất đồ jeans và quán xuyên một hệ thống cửa hàng kinh doanh.

Thân thế gây bất ngờ mẹ ruột Lã Thanh Huyền: Hoa khôi trường Trưng Vương một thời, dạy con gái 1 điều rất khéo - Ảnh 6.

Nói về mẹ ruột, Lã Thanh Huyền không giấu được niềm tự hào. "Mẹ tôi là một người mẹ không tuổi. Không phải vì mẹ sở hữu ngoại hình trẻ trung mà vì mẹ không bao giờ nghĩ rằng mình già. Ở cái tuổi U60 nhưng mẹ vẫn làm việc 12 tiếng một ngày và suốt 365 ngày trong năm. Có thể cái tính ham việc của tôi được truyền từ mẹ và giờ tôi cũng giống mẹ mình, làm việc không ngừng", cô trải lòng.

Thân thế gây bất ngờ mẹ ruột Lã Thanh Huyền: Hoa khôi trường Trưng Vương một thời, dạy con gái 1 điều rất khéo - Ảnh 7.

Dù đã ở tuổi được nghỉ ngơi nhưng với mẹ ruột Lã Thanh Huyền, làm việc chính là niềm vui lớn nhất, chẳng bao giờ thấy bà Kim Dung có thời gian nhàn rỗi vì bà lúc nào cũng say mê với những ý tưởng kinh doanh.

Thân thế gây bất ngờ mẹ ruột Lã Thanh Huyền: Hoa khôi trường Trưng Vương một thời, dạy con gái 1 điều rất khéo - Ảnh 8.

Bố Lã Thanh Huyền mất sớm nên mẹ là người vất vả nuôi nữ diễn viên khôn lớn: "Mẹ tôi cũng không giống những người mẹ khác. Bà không dạy tôi “phụ nữ phải hy sinh” mà bà dạy tôi “phụ nữ là phải được tự chủ”. Ngay cả khi có một bờ vai vững chắc để dựa vào thì bản thân mình vẫn phải có một sự nghiệp riêng, bởi cuộc sống có muôn vàn biến cố mà không ai lường hết được", Lã Thanh Huyền nói.

Thân thế gây bất ngờ mẹ ruột Lã Thanh Huyền: Hoa khôi trường Trưng Vương một thời, dạy con gái 1 điều rất khéo - Ảnh 9.

Không chỉ tháo vát làm kinh tế, mẹ Lã Thanh Huyền còn rất khéo trong việc dạy con gái. Nữ diễn viên giàu nhất miền Bắc chia sẻ: "Mẹ tôi cũng không giống những người mẹ khác. Bà không dạy tôi “phụ nữ phải hy sinh” mà bà dạy tôi “phụ nữ là phải được tự chủ”. Ngay cả khi có một bờ vai vững chắc để dựa vào thì bản thân mình vẫn phải có một sự nghiệp riêng, bởi cuộc sống có muôn vàn biến cố mà không ai lường hết được".

Thân thế gây bất ngờ mẹ ruột Lã Thanh Huyền: Hoa khôi trường Trưng Vương một thời, dạy con gái 1 điều rất khéo - Ảnh 10.

Chính nghị lực, bản lĩnh của mẹ ruột đã giúp Lã Thanh Huyền có được như ngày hôm nay. Vậy nên với cô, mẹ là tuyệt vời nhất.

(Theo GĐXH)