Lã Thanh Huyền sinh năm 1985, từng là quán quân cuộc thi Phụ nữ Thế kỷ 21 năm 2006. Sau đó, cô lấn sân sang diễn xuất và thành công với loạt phim như: Tình yêu không hẹn trước, Zippo, mù tạt và em, Tình yêu và tham vọng… và mới đây nhất phim Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ. 

Tết nên chi tiêu thoải mái

- Đối với Lã Thanh Huyền, Tết có vị gì?

Với tôi, Tết có vị ấm áp. Điều đó đến từ bữa cơm đoàn viên, thành quả một năm làm việc và từ lời chúc mọi người dành cho nhau. Tôi cảm nhận dường như trong không khí sum vầy của ngày Tết, mỗi người đều rộng lượng, bao dung, hướng tới những giá trị thiện lành. Điều này rất nhân văn, thiêng liêng và trân trọng.

- “Tết chỉ dành cho người giàu”, quan điểm của chị thế nào về quan niệm này?

Tôi không nghĩ Tết chỉ dành cho người giàu, là người Việt thì sẽ có Tết. Thậm chí, tôi thấy không khí Tết ở vùng nông thôn rộn ràng, không khí hơn ở thành phố. Có thể hình thức đón Tết đơn giản hơn nhưng cảm xúc về Tết của chúng ta sẽ giống nhau, đó là sự đón chờ, hân hoan và háo hức.

-  Công tác chuẩn bị đón Tết của gia đình chị đến đâu rồi? Lã Thanh Huyền có thể tiết lộ chi phí ăn Tết của gia đình?

Cũng như mọi năm, gia đình tôi sẽ trang hoàng nhà cửa và mua sắm đồ dùng từ khoảng 25 Tết. Mọi thứ trong dịp Tết đã chuẩn bị đầy đủ nên cũng không bỡ ngỡ, cập rập. 

Tốn kém nhất trong dịp Tết của tôi là khoản trang trí nhà cửa. Tôi rất thích hoa nên năm nào cũng biến nhà mình thành vườn hoa thu nhỏ. Sau một năm làm việc vất vả, Tết là thời gian để tận hưởng thành quả mình làm ra. Chi tiêu thả phanh cũng không sao.

- Là nghệ sĩ nổi tiếng, chắc chắn việc chạy show Tết là thường xuyên, chị thì sao?

Tôi luôn cố gắng kết thúc công việc nghệ thuật như ghi hình, quay phim chương trình Tết trước ngày ông Công ông Táo. Vì đặc thù công việc kinh doanh ngành siêu thị, sát Tết càng bận rộn nên tôi phải tập trung nhiều thời gian. Thậm chí, có năm đến giao thừa, tôi mới có thời gian rảnh để lo việc gia đình. 

Lã Thanh Huyền và chồng, con trong chuyến đi nghỉ đầu năm 2023. 

Có những hôm tôi bận thì chồng sẵn sàng vào bếp nấu nướng

- Mọi người vẫn thường nói, hôn nhân hạnh phúc hay không đều phụ thuộc vào mâm cơm gia đình. Với lịch làm việc bận rộn, thường xuyên xa nhà, Huyền giữ mâm cơm gia đình như thế nào?

Với tôi, một gia đình hạnh phúc không phải lúc nào cũng phải cùng nhau ăn cơm mà điều đó thể hiện qua tình cảm của mỗi thành viên dành cho nhau.

Có những hôm tôi bận thì chồng sẵn sàng vào bếp nấu nướng. Thậm chí, bây giờ ông xã còn nấu ăn ngon hơn tôi. Đã là gia đình thì phải hỗ trợ, chia sẻ công việc, mới là một gia đình hạnh phúc.

Nói đi cũng phải nói lại, ý thức được tầm quan trọng của bữa cơm gia đình, tôi vẫn luôn cố gắng có thêm nhiều bữa cơm nhà.

- Hiện tại, Lã Thanh Huyền trong mắt mọi người là mẫu người phụ nữ có tất cả. Chị có sợ danh xưng này khiến chồng bị áp lực?

(Cười) Sao mọi người có thể nghĩ ra những câu chuyện thú vị như vậy được nhỉ? Đúng là tôi đang thành công trong công việc lẫn đời sống nhưng chưa tới mức có tất cả như mọi người nhận định.

Chồng tôi là mẫu người tài giỏi, mẫu mực và tâm lý. Tôi còn phải học hỏi anh rất nhiều, đặc biệt là khía cạnh kinh doanh. Không có chuyện áp lực, ngược lại chồng còn tự hào khi chứng kiến tôi hoàn thiện mỗi ngày.

- Người Việt Nam rất coi trọng hôn nhân và cho rằng phụ nữ “hơn nhau là ở tấm chồng”. Quan điểm của chị thế nào?  

“Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng” là câu nói cửa miệng cho vui của mọi người chứ không phải thước đo khi nói về phụ nữ. Với tôi, phụ nữ hơn nhau ở chính mình thôi. Lấy người này làm thước đo cho người khác, điều đó rất phi lý. Bằng chứng là bên cạnh tôi có những phụ nữ rất thành công dựa vào nỗ lực bản thân chứ không nhờ chồng hay thế lực nào. 

- Lã Thanh Huyền có thể bật mí các dự định trong năm 2023?

Về kinh doanh, tôi mong muốn thử sức thêm ở nhiều ngành khác nhau. Về nghệ thuật, tôi đang trong quá trình đọc kịch bản, chưa nhận lời chính thức bộ phim nào. Hy vọng sẽ tìm được vai diễn ấn tượng, để năm 2023 khán giả có thể thấy một Lã Thanh Huyền mới lạ.

 

                              Lã Thanh Huyền trong 'Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ'