Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu là một sự kiện mua sắm nổi bật, nằm trong chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015 (Online Friday 2015).

Dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8/2015 với cách thức tổ chức tương tự như OnlineFriday nhưng có quy mô nhỏ hơn, theo đại diện Ban tổ chức, bên cạnh mục đích thí điểm với quy mô nhỏ các ý tưởng dự kiến áp dụng trong Ngày mua sắm trực tuyến 2015, sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu còn nhằm tạo thói quen cho người tiêu dùng tìm các thông tin khuyến mãi uy tín tại website www.OnlineFriday.vn, đồng thời giúp cho các doanh nghiệp thuần thục cách đăng khuyến mại theo một chuẩn chung được đưa ra từ Ban tổ chức.

Cũng theo đại diện Ban tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu sẽ tập trung vào một số nhóm sản phẩm phù hợp với mùa tựu trường như: thời trang, đồ điện tử, gia đình, sách - văn phòng phẩm, máy tính, điện thoại di động, quà tặng…

Về hình thức tổ chức, sự kiện Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu sẽ diễn ra đồng thời cả hoạt động online và offline. Cụ thể, trong ngày này, ngoài việc khách hàng đặt mua hàng trên website www.Onlinefriday.vn được hưởng nhiều khuyến mãi hấp dẫn, các chương trình mua sắm được tổ chức offline tại một số cửa hàng thiết bị số, siêu thị điện máy, văn phòng phẩm, sách... sẽ giúp cho khách hàng có thể trải nghiệm việc mua sắm trực tuyến tại các gian hàng thực tế.

Trước đó, vào ngày 12/6/2015, Ban tổ chức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015 đã họp cuộc họp lần thứ nhất. Tại cuộc họp này, kế hoạch tổ chức Ngày mua sắm trực tuyến năm nay đã được công bố.

Theo kế hoạch, Ngày mua sắm trực tuyến năm 2015 sẽ diễn ra từ 0h đến 24h00 ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 (5/12) với chủ đề “Thanh toán”. Việc lựa chọn chủ đề “Thanh toán”, theo Ban tổ chức, là nhằm khuyến khích người tiêu dùng sử dụng hình thức thanh toán trực tuyến thay vì thanh toán bằng tiền mặt theo kiểu truyền thống. Do vậy, trong suốt các hoạt động của Ngày mua sắm trực tuyến năm nay, bên cạnh các khuyến mại quen thuộc như miễn phí vận chuyển, khuyến mại giờ vàng, tặng quà…, người tiêu dùng còn được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng các hình thức thanh toán trực tuyến.

Đáng chú ý, chất lượng các khuyến mại là một vấn đề sẽ được chú trọng của Ngày mua sắm trực tuyến năm nay. Bên cạnh đó, trang web chính thức của chương trình tại địa chỉ: www.OnlineFriday.vn sẽ  được nâng cấp để hỗ trợ người tiêu dùng trong việc đánh giá chất lượng khuyến mại. Đặc biệt, với tính năng so sánh giá, người tiêu dùng có thể ngay lập tức chọn được sản phẩm với mức giá thấp nhất, tránh tình trạng doanh nghiệp tăng giá lên cao rồi lại giảm giá. 

Là sự kiện do Cục TMĐT và CNTT của Bộ Công Thương phối hợp cùng Hiệp hội TMĐT Việt Nam và báo điện tử VnExpress tổ chức, Ngày mua sắm trực tuyến 2015 được kỳ vọng sẽ thu hút hơn 2.500 doanh nghiệp tham gia, đạt 1 triệu giao dịch và tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt khoảng 25 triệu USD.

Trong Ngày mua sắm trực tuyến lần đầu tiênđược tổ chức vào 5/12/2014, chương trình đã thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp. Số lượng sản phẩm, dịch vụ được các doanh nghiệp khuyến mại, giảm giá trong ngày này lên tới 3.226 sản phẩm, dịch vụ. Theo thống kê, tổng số lượt truy cập vào các hệ thống thông tin trong Ngày mua sắm trực tuyến 2014 đạt gần 2 triệu lượt visit, tổng giá trị hàng hóa của các doanh nghiệp tham gia ước đạt 154 tỷ đồng, tăng 2,58 lần so với ngày trung bình trong năm.