- U19 Việt Nam đã có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 4-1 trước U19 Đông Timor, trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng A giải U19 vô địch Đông Nam Á 2016- Cup Vietcombank.

Lịch thi đấu U19 Đông Nam Á, xem trực tiếp U19 Việt Nam

Video trận đấu:

U19 Việt Nam dù không thi đấu đạt kết quả như mong đợi ở trận ra quân, nhưng vẫn được đánh giá cao hơn U19 Timor Leste ở trận đấu này. Dù vậy, các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn phải cải thiện được khâu dứt điểm của mình.

Nhiều khả năng trận đấu này U19 Việt Nam có thể sẽ chuyển sang sơ đồ 4-4-2 với việc Tiến Linh đá chính kết hợp với Đức Chinh trên hàng công. Chơi tấn công nhưng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn cũng phải hết sức đề phòng, bởi U19 Đông Timor cho thấy sự tiến bộ rất nhanh thời gian qua, được thể hiện qua trận thắng trước U19 Philippines với tỷ số 2-1 trong trận ra quân.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

U19 Việt Nam: Tiến Dũng; Tấn Tài, Việt Anh, Tiến Anh, Văn Hậu, Duy Khánh, Tiến Dụng, Tấn Sinh, Tiến Linh, Anh Tỷ, Minh Dĩ.

U19 Timor Leste: Pereira; Araujo, Soares, De Oliveira, De Almeida, Mendonca, Dias Oliveira, Monteiro, Ima Kefi, Gama, Martins.

Trận đấu bắt đầu. Đúng như dự đoán, Tiến Linh đã có tên trong đội hình xuất phát của U19 Việt Nam. Anh đá tiền đạo cắm thay Đức Chinh. Ngoài Tiến Linh thì một cầu thủ khác của B.Bình Dương mới góp mặt trong đợt tập trung lần này là Duy Khánh cũng có tên trong đội hình xuất phát.

U19 Đông Timor bố trí đội hình khá thấp, chơi với đấu pháp phòng ngự phản công. Rõ ràng là việc phải đối đầu với đội chủ nhà, U19 Đông Timor đã rất thận trọng.

Phút thứ 9, bóng đã vào lưới U19 Đông Timor nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng của U19 Việt Nam. Ở tình huống trước đó, thủ môn đội khách đã bắt bóng không dính nhưng trọng tài cho rằng trung vệ Việt Anh bên phía Việt Nam đã phạm lỗi đá bóng vào tay thủ môn Da Costa của U19 Đông Timor.

Ngay sau đó Minh Dĩ có pha đột phá vào vòng cấm U19 Đông Timor và anh đã bị ngã. Trong tình huống này trọng tài đã đúng khi không cho U19 Việt Nam được hưởng quả 11m. Những phút vừa qua U19 Việt Nam có thế trận rất tốt.

Vào!!! Những áp lực tạo ra cuối cùng đã giúp U19 Việt Nam có bàn thắng mở tỷ số ở phút 13. Tấn Sinh trong pha dâng cao tấn công đã đánh đầu cận thành tung lưới U19 Đông Timor.

Bàn thắng mở tỷ số của Tấn Sinh cho U19 Việt Nam:

Sau bàn mở tỷ số, U19 Việt Nam giảm nhịp độ trận đấu. Dù vậy đội chủ nhà vẫn làm chủ hoàn toàn thế trận.

Phút 27, tỷ số là 2-0 cho U19 Việt Nam. Minh Dĩ có pha đi bóng bên cánh phải, trước khi ngoặt bóng rồi chuyền vào trong để Tiến Linh băng vào dứt điểm, hạ gục thủ thành U19 Đông Timor.

Bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 của Tiến Linh:

So với trận ra quân gặp U19 Singapore, trận này U19 Việt Nam chơi có đường nét và tinh thần thoải mái hơn nhiều. Những phút vừa qua đội chủ nhà tạo ra 2-3 cơ hội nguy hiểm nhưng chưa thể có thêm bàn thắng.

Phút 45, HLV Hoàng Anh Tuấn có sự thay đổi người khi Tiến Dụng rời sân nhường chỗ cho Thanh Hậu.

Trọng tài vừa thổi hồi còi kết thúc 45 phút đầu tiên. U19 Việt Nam đang tạm dẫn U19 Đông Timor với tỷ số 2-0. Các bàn thắng được ghi do công của Tấn Sinh và Tiến Linh.

Hiệp 2 bắt đầu. Duy Khánh vừa có pha phất bóng dài để Minh Dĩ băng lên xâm nhập vòng cấm của đối thủ nhưng một hậu vệ đội khách đã can thiệp kịp thời. Ngay sau đó Duy Khánh đã được rút ra khỏi sân. Người vào thay là Hoàng Nam.

So với hiệp 1 chơi khởi sắc, những phút vừa qua lối chơi và cả tinh thần thi đấu của U19 Việt Nam tỏ ra khá nhạt nhòa. Cơ hội đáng kể nhất kể từ đầu hiệp 2 là pha Tiến Linh tỉa bóng cho Tiến Anh thoát xuống phá bẫy việt vị nhưng sau đó, cầu thủ này đã dứt điểm rất tệ trong vòng cấm Đông Timor.

Sau những phút chơi bế tắc, U19 Việt Nam đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 80, từ pha đá bồi của Anh Tỷ. Trước đó đội chủ nhà tổ chức tấn công rất bài bản, khiến hàng thủ của U19 Đông Timor lúng túng.

Bàn thắng của Anh Tỷ:


Phút 90, sai lầm của hàng phòng ngự U19 Việt Nam đã phải trả giá. Thủ môn Tiến Dũng và một hậu vệ không hiểu nhau để cầu thủ Gama của Đông Timor rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Trận đấu có 4 phút bù giờ.

Trước khi trận đấu khép lại, Anh Tỷ ấn định chiến thắng 4-1 cho U19 Việt Nam.

Bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 của Anh Tỷ:

Với trận thắng này, U19 Việt Nam có 4 điểm, giành vị trí đầu bảng A.

BXH bảng A sau 2 lượt trận:

{keywords}

Huy Phong