- Sau tấm HCV lịch sử của Lê Văn Công, đô cử Đặng Thị Linh Phượng đã có màn thi đấu xuất sắc và chiến thắng đối thủ người Trung Quốc để giành HCĐ hạng cân 50kg nữ, cũng ở môn cử tạ.

Tham gia tranh tài hạng 50kg có 9 VĐV. Ở lần nâng đầu tiên, Linh Phượng đăng ký mức tạ là 98kg (cao thứ ba trong số các VĐV tham dự), và đã dễ dàng thực hiện thành công. Ở lần nâng thứ 2, cô nâng mức tạ lên 102kg và cũng thực hiện thành công.

{keywords}

Nữ đô cử Đặng Thị Linh Phượng mang về thêm 1 tấm HCĐ cho đoàn Việt Nam

Ở lần nâng thứ ba, Linh Phượng đăng ký mức tạ 104kg và nếu nâng thành công, đô cử của Việt Nam sẽ cầm chắc tấm HCB. Tuy nhiên, Linh Phượng đã không làm tốt ở mức tạ này.

Cơ hội giành 1 tấm huy chương của Phượng sẽ tan vỡ nếu đô cử Trung Quốc Shi Shanshan nâng thành công mức tạ đăng ký 103kg. Dù vậy, đối thủ người Trung Quốc đã không thực hiện thành công và tấm HCĐ đã thuộc về VĐV của Việt Nam.

Đây là tấm huy chương Paralympic thứ 2 của đoàn thể thao Việt Nam. Trước đó, Lê Văn Công đã giành HCV, đồng thời phá kỷ lục thế giới lẫn Paralympic ở hạng cân 49 kg nam.

Ngay sau khi Phượng đoạt HCĐ, Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện đã chúc mừng và quyết định thưởng nóng cho Phượng 20 triệu đồng, HLV của cô là 10 triệu đồng.

Đánh giá cao thành tích mà Phượng đoạt được, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói: "Tôi rất vui vì các VĐV thể thao người khuyết tật của chúng ta đã tiếp tục làm nên điều kỳ diệu tại Paralympic. Tiếp nối sau thành công của Lê Văn Công, Đặng Thị Linh Phượng đã đoạt chiếc HCĐ quí giá. Với nam VĐV thể thao người khuyết tật, việc giành được huy chương đã khó, với nữ VĐV, sự vất vả ấy càng nhân lên gấp bội. Chiếc huy chương mà Phượng đoạt được cũng là thể hiện cho một quá trình rèn luyện bền bỉ, lâu dài, vượt qua nhiều khó khăn trong sinh hoạt, trong cuộc sống. Một lần nữa tôi xin chúc mừng Linh Phượng cùng Đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam và mong Đoàn sẽ tiếp tục giữ sức khỏe để thi đấu tốt trong những ngày còn lại của Paralympic".

Song Ngư